Tin mới

Giám đốc Coca-Cola từ chức vì dính bê bối gian lận

Thứ ba, 01/12/2015, 14:58 (GMT+7)

Bà Rhona đã nộp đơn từ chức ngay sau khi vụ bê bối tập đoàn Coca-Cola chi tiền nhằm làm giả báo cáo y tế của nước có ga đối với sức khỏe người dân Mỹ.

Bà Rhona đã nộp đơn từ chức ngay sau khi vụ bê bối tập đoàn Coca-Cola chi tiền nhằm làm giả báo cáo y tế của nước có ga đối với sức khỏe người dân Mỹ.

Theo thông tin mới nhất trên tờ New York Times, Tập đoàn Coca-Cola vừa có một sự thay đổi nhân sự điều hành khá lớn. Theo đó, bà Rhona Appllebaum – giám đốc mảng nghiên cứu khoa học và y tế của tập đoàn Coca-Cola đã quyết định nộp đơn từ chức.

Giám đốc mảng nghiên cứu khoa học và y tế của Tập đoàn Coca-Cola - bà Rhona đã từ chức sau khi bê bối gian lận kết quả y tế bị phanh phui. Ảnh: Internet

Lý do chính đến từ vụ bê bối của tập đoàn khi sử dụng tiền để mua kết quả báo cáo y tế về Coca-Cola. Cụ thể, các nhà chức trách đã phát hiện bà Rhona chi đến 1,5 triệu USD để mua kết quả y tế cũng như toàn quyền thao túng nhóm nghiên cứu Global Energy Balance Network (BEBN) tại trường Đại học Colorado.

Bên cạnh đó, phía tập đoàn Coca-Cola cũng đã nhúng tay vào việc chọn lựa thủ lĩnh của nhóm và thiết kế website riêng, lên chương trình, đề án hành động. Chính vì thế, từ khi ra đời nhóm BEBN chỉ đi theo định hướng đã vạch sẵn của Coca-Cola, gây ảnh hưởng không nhỏ tới người dân Mỹ.

Được biết, nhóm BEBN được khai sinh và trực tiếp tài trợ bởi bà Rhona. Nhóm này có nhiệm vụ nghiên cứu giảm bớt lượng đường trong các loại nước uống có ga trong chiến dịch đấu tranh chống nạn béo phì, thừa cân tại Mỹ.

Nhóm cũng tiên phong định hướng người dân Mỹ tập thể dục, vận động thay vì kiêng uống nước ngọt có ga. Theo các báo cáo và nghiên cứu, nguyên nhân chính khiến người Mỹ béo phì là do lười vận động chứ không phải do uống nước có ga. Để củng cố thêm niềm tin về báo cáo này, nhóm đã cố tình làm sai thông tin về lượng đường và tác hại của Coca-Cola đối với sức khỏe người dân. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news