Tin mới

Giám đốc công ty biến mất trước tết, hàng trăm công nhân khốn đốn vì nợ lương

Thứ hai, 15/01/2018, 15:03 (GMT+7)

Hàng trăm công nhân Công ty may Nam Phương ở Khu công nghiệp Tây Bắc, huyện Củ Chi, TP.HCM phải luân phiên canh gác ngày đêm trước cửa công ty chỉ mong nhận được đồng lương ít ỏi đang bị công ty nợ.

Hàng trăm công nhân Công ty may Nam Phương ở Khu công nghiệp Tây Bắc, huyện Củ Chi, TP.HCM phải luân phiên canh gác ngày đêm trước cửa công ty chỉ mong nhận được đồng lương ít ỏi đang bị công ty nợ.

Theo thông tin trên VietnamnetVnExpress cho hay, ngày 12/1, hàng trăm công nhân công ty Nam Phương, khu công nghiệp Tây Bắc, huyện Củ Chi, TP.HCM tiếp tục đình công, tụ tập trước cổng công ty để đòi lương, quyền lợi...

Hàng trăm công nhân tập trung đòi gặp giám đốc trả lương.

Nhiều công nhân yêu cầu giám đốc Nam Sungho ra mặt, cam kết đóng bảo hiểm y tế, thất nghiệp cho họ nhưng nhiều ngày vẫn không thấy đâu. Họ nghi ngờ giám đốc người Hàn Quốc này đã “bỏ trốn” nên thay phiên nhau túc trực ngày đêm tại đây.

Việc đình công tập thể của hơn 600 người kéo dài hơn tuần nay, bất kể ngày đêm. Công an và lực lượng chức năng địa phương phải thường xuyên đến ổn định trật tự. Đại diện chính quyền, liên đoàn lao động cũng đã đối thoại nhưng các công nhân yêu cầu công ty trả đủ lương mới tiếp tục làm việc.

Đã nhiều ngày qua chị Cẩm Giang (25 tuổi, quê An Giang) và đồng nghiệp đều vào phân xưởng chờ được trả hơn bảy triệu đồng tiền lương tháng 12. Chị cho biết, giám đốc công ty đã "mất dạng" hơn hai tuần, tài sản trong xưởng có dấu hiệu bị tẩu tán... nên công nhân chia nhau canh giữ, sợ không đòi được tiền.

Lực lượng chức năng giữ trật tự tại khu vực công ty

“Không chỉ công ty nợ lương mà bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp nữa, bức xúc quá công nhân mới đình công” – chị Giang cho biết thêm.

Anh Phú Mỹ Thành (38 tuổi, ngụ Củ Chi) và nhiều nam công nhân khác gương mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi. Đã nhiều ngày qua họ chia nhau túc trực 24/24 trước nhà xưởng vì nghi ngờ công ty "xù" lương, có thể tẩu tán tài sản bất cứ lúc nào. Các công nhân và một số người của công ty đã xảy ra cãi vã, giằng lại hàng, và họ yêu cầu để nguyên trong nhà xưởng.

"Tôi là người ở địa phương, có mất một tháng lương thì cũng còn gia đình để trông cậy, chứ những anh em khác toàn ở tỉnh đến làm, khó khăn dữ lắm. Có trường hợp cả vợ chồng làm chung, giờ không nhận được lương họ bị nhà trọ dọa đuổi, phải dẫn cả con đến trước công ty chờ chực lấy tiền", anh Thành cho hay.

Ông Vương Duy Lam, quản đốc xưởng may cho biết, với mức lương mỗi công nhân trung bình là 5 đến 6 triệu đồng, hiện công ty đang nợ hơn 4 tỷ đồng tiền lương.

Ngoài ra ông này cho biết, hiện tại không có lãnh đạo cấp cao nào ở công ty. Riêng giám đốc Nam Sungho đang đi tìm đơn hàng mới để tạo việc làm, giải quyết khoản tiền cho công nhân. Cũng theo đại diện này, hiện công ty đã có những đơn hàng xuất đi và đang chờ khách trả tiền. Khi tiền về, công ty sẽ trả lương cho công nhân ngay.

Được biết, công ty Nam Phương cũng đang nợ BHXH TP.HCM với số tiền hơn 26 tỷ đồng nhiều năm nay.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news