Tin mới

Giám đốc doanh nghiệp bị băng đòi nợ thuê bắt cóc ở Sài Gòn

Thứ sáu, 13/01/2017, 15:18 (GMT+7)

Nợ đối tác hơn 800 triệu đồng nhưng chưa có tiền trả, một giám đốc doanh nghiệp tư nhân đã bị chủ nợ thuê người bắt cóc làm con tin, để đòi tiền chuộc.

Nợ đối tác hơn 800 triệu đồng nhưng chưa có tiền trả, một giám đốc doanh nghiệp tư nhân đã bị chủ nợ thuê người bắt cóc làm con tin, để đòi tiền chuộc.

4 đối tượng trong nhóm của Ngữ thực hiện hành vi bắt cóc giám đốc doanh nghiệp. Ảnh: T.C.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, VnEpress, ngày 13/1, Công an quận Bình Tân, TP.HCM, cho biết đang tạm giữ 5 nghi can để điều tra về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật". Nghi phạm chủ mưu là Nguyễn Quốc Ngữ (61 tuổi, quê ở Đắk Nông).

Trước đó, sáng 10/1, cơ quan điều tra nhận được đơn tố cáo của chị Cẩm (37 tuổi), cầu cứu việc chồng của chị là anh Nguyễn Huy Hoàng, 38 tuổi - giám đốc một doanh nghiệp tư nhân, bị một nhóm người bắt cóc.

Theo lời chị Cẩm, anh Huy trước đó có nợ Ngữ 840 triệu đồng. Gia đình anh Huy chưa có tiền trả, nên chủ nợ đã thuê nhóm 4 người đến nhà khống chế và bắt chồng chị Cẩm đi vào tối 9/1. Nhóm giang hồ rất hung dữ đến đòi tiền rồi bắt đưa đi. Chúng yêu cầu gia đình phải đưa tiền mới thả người.

Các nghi phạm đưa nạn nhân đến một quán cà phê. Tại đây, anh Huy nói sẽ đưa chiếc ôtô trị giá 300 triệu đồng cho chủ nợ. Ngữ đồng ý nên nhóm người đưa vị giám đốc đến bãi lấy xe.

Lấy được ô tô, nhóm của Ngữ tiếp tục khống chế, đánh đập và bắt anh Hoàng phải gọi điện cho vợ mang tiền đến chuộc.

Đến 10h hôm sau, Ngữ hẹn chị Cẩm ở một quán cà phê tại quận 10 để giao dịch. Khi các nghi phạm đang nhận tiền của vợ nạn nhân thì cảnh sát ập vào bắt quả tang. Từ lời khai của băng nhóm trên, cảnh sát đã giải cứu anh Hoàng tại một khách sạn (ở quận 10).

Hiện, cơ quan công an đang tiến hành mở rộng điều tra, truy bắt những người liên quan.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news