Tin mới

Giám đốc doanh nghiệp lên tiếng vụ tặng 2 xe Luxus cho tỉnh Cà Mau

Thứ tư, 22/02/2017, 14:30 (GMT+7)

Theo ông Tô Hoài Dân, Tổng giám đốc Công ty Công Lý, ngoài việc tặng xe cho tỉnh, từ trước đó ông đã thực hiện nhiều công trình thiện nguyện có ý nghĩa tại địa phương.

Theo ông Tô Hoài Dân, Tổng giám đốc Công ty Công Lý, ngoài việc tặng xe cho tỉnh, từ trước đó ông đã thực hiện nhiều công trình thiện nguyện có ý nghĩa tại địa phương. 

Chia sẻ trên Công an TP Hồ Chí Minh, Tổng giám đốc Công ty Công Lý cho biết, ông đã có ý định từ lâu khi chứng kiến, mỗi khi lãnh đạo tỉnh đi kiểm tra đê điều, phòng chống cháy rừng hết sức khó khăn.

Một trong hai xe Lexus GX460 được công ty Công Lý tặng tỉnh Cà Mau. Ảnh: Tuổi Trẻ

"Năm 2016, thiên tai hạn mặn gay gắt ở tỉnh Cà Mau và khu vực. Tôi trực tiếp liên hệ với lãnh đạo tỉnh tặng 2 chiếc xe phục vụ vào việc công có hợp lý không. Tỉnh cho rằng, doanh nghiệp tặng xe vào mục đích công phù hợp với quy định của pháp luật. Ngày 23/3/2016, công ty có văn bản gởi UBND tỉnh Cà Mau về việc tặng xe ô tô trên và được sự đồng ý. Do đó, việc tặng 2 chiếc xe ô tô cho tỉnh Cà Mau cũng như tôi tham gia hàng loạt công tác hoạt động xã hội ở địa phương", ông Tô Hoài Dân chia sẻ.

Trước việc nhiều ý kiến cho rằng, việc tặng xe đã giúp công ty được ưu ái hơn khi được  tỉnh tạm ứng 25 tỷ đồng để bảo trì bảo dưỡng Nhà máy xử lý rác tại Cà Mau. Tổng giám đốc Công ty Công Lý khẳng định, thực hiện dự án là vì môi trường tại địa phương. "Nhiều năm liền, nguồn rác thải ở Cà Mau không xử lý hết gây ô nhiễm. Năm 2010, tỉnh thuyết phục công ty thực hiện dự án xử lý đảm bảo môi trường. Đây là dự án hoạt động môi trường chứ thực ra không có lãi. Trong điều kiện hết sức khó khăn, công ty vẫn thực hiện hoàn thành và hoạt động với tổng số vốn đầu tư gần 350 tỷ đồng", ông Dân thông tin.

Như tin đã đưa, theo Tuổi Trẻ, công ty Công Lý xuất 2 hóa đơn tặng xe cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh theo hồ sơ từ ngày 29/3/2016.

Trong đó, chiếc ôtô 7 chỗ ngồi hiệu Lexus GX460 màu bạc, đời 2013, đã qua sử dụng được tặng cho Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau mang biển số 80A-36969. Chiếc 7 chỗ Lexus GX460 màu trắng tặng cho văn phòng UBND tỉnh Cà Mau mang biển số 80A-33839. Chứng từ thể hiện cả hai xe đều có giá trên 3 tỷ đồng.

Trước ghi vấn việc doanh nghiệp tặng xe như vậy nhằm được hưởng ưu tiên trong quá trình làm ăn tại địa phương, lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Cà Mau khẳng định, tất cả các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Cà Mau đều được ưu ái theo Chính sách "trải thảm đỏ". Do đó, không có chuyện tỉnh được tặng xe thì phải ưu ái Công ty Công Lý hơn các doanh nghiệp khác.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news