Tin mới

Giám đốc sở tát lái xe vì đi nhầm đường bị kỷ luật cảnh cáo

Thứ hai, 16/10/2017, 19:48 (GMT+7)

Ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc Sở KHCN Ninh Bình đã bị kỷ luật cảnh cáo, cho thôi giữ các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 vì hành vi tát lái xe cơ quan.

Ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc Sở KHCN Ninh Bình đã bị kỷ luật cảnh cáo, cho thôi giữ các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 vì hành vi tát lái xe cơ quan.

Báo VnExpress, Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 16/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình đã bỏ phiếu và thống nhất với hình thức kỷ luật cảnh cáo, cho thôi giữ các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 đối với ông Vũ Đức Dũng, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ.

Sở Khoa học và Công nghệ Ninh Bình, nơi ông Dũng làm lãnh đạo. Ảnh: VnExpress

Báo cáo kết quả xem xét đề nghị thi hành kỷ luật của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trong hội nghị nêu rõ, ông Vũ Đức Dũng đã có các vi phạm: Thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc bổ nhiệm và bổ nhiệm lại cán bộ lãnh đạo, quản lý; rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên chưa tốt dẫn đến hiểu lầm trong dư luận.

Việc ông Dũng có hành động mắng, đánh lái xe của cơ quan là anh Vũ Hàm Linh trong chuyến đi công tác tại Nghệ An là hành vi xúc phạm nghiêm trọng tới nhân phẩm, danh dự của người khác, gây dư luận xấu, bất bình trong quần chúng nhân dân, cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng nơi ông đang sinh hoạt, công tác và bản thân ông Dũng.

Ông Vũ Đức Dũng (52 tuổi) làm Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ từ tháng 1/2016. Trước đó, ông từng giữ các chức vụ Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn, Chánh văn phòng Tỉnh ủy.

Anh Vũ Hàm Linh - người bị ông Dũng tát vì đi nhầm đường. Ảnh: Zing.vn

Bà Nguyễn Thị Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, cho rằng đây là bài học cho từng cán bộ, lãnh đạo.

Trước đó, anh Vũ Hàm Linh, lái xe Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Bình tố cáo, ngày 13/7, anh lái xe cơ quan chở ông Dũng và hai chuyên viên khác đi Nghệ An công tác. Tối cùng ngày, các đoàn được Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An mời cơm.

Sau bữa cơm, đoàn ông Dũng ra về. Trên xe khi đó còn chở hai cán bộ đoàn bạn đi nhờ về khách sạn. Do trời tối, không quen địa bàn nên anh Linh đi nhầm đường. Ông Dũng lúc này tỏ ra khó chịu, đòi xuống xe để tự đi bộ về. Thấy ông Dũng xuống xe, tài xế Linh chạy theo xin lỗi, mời lãnh đạo trở lại xe song ông Dũng không chấp nhận, vung tay tát anh Linh rồi tự đi về.

Bị sếp tát, anh Linh và một số cán bộ trên xe khá bất ngờ. Họ sau đó cũng về khách sạn. Hôm sau, tài xế lại đưa ông Dũng đi làm việc ở Nghệ An bình thường.

Những người có liên quan tường trình, trong bữa ăn hôm đó, ông Dũng có uống rượu song không nhiều.

Anh Linh cho biết, ít ngày sau chuyến công tác, ông Dũng đã chủ động gặp gỡ và xin lỗi.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news