Tin mới

Giám thị kí nhầm, 25 thí sinh phải thi lại môn Toán

Thứ bảy, 04/07/2015, 09:47 (GMT+7)

Sáng nay, 25 thí sinh đã phải thi lại môn Toán tại điểm thi Đại học Yersin Đà Lạt do giám thị kí nhầm tên vào phần kí tên của cán bộ chấm thi.

Sáng nay, 25 thí sinh đã phải thi lại môn Toán tại điểm thi Đại học Yersin Đà Lạt do giám thị kí nhầm tên vào phần kí tên của cán bộ chấm thi.

Sáng 1/7, tại phòng thi M18, điểm thi Đại học Yersin Đà Lạt thuộc Hội đồng thi ĐH Đà Lạt, giám thị đã ký nhầm tên vào phần kí tên của cán bộ chấm thi trên giấy thi của thí sinh. Điều đặc biệt là cả hai giám thi coi thi đều kí nhầm. Việc này không được phát hiện cho đến khi thí sinh làm bài quá 1/2 thời gian cho phép.

25 thí sinh phải thi lại môn Toán do cán bộ coi thi kí nhầm. Ảnh minh họa: Internet

Khi phát hiện lỗi trên, giám thị coi thi đã phát lại giấy thi khác và yêu cầu thí sinh chép lại phần đã làm gây mất thời gian làm bài và ảnh hưởng đến kết quả thi.

Chiều ngày 1/7 sau khi kết thúc môn thi Toán, một số phụ huynh đã đến điểm thi này thông tin về việc giám thị coi thi đã ký tên nhầm vị trí trên giấy thi của con em mình.

Sau khi có thông tin phán ánh, hội đồng thi Trường ĐH Đà Lạt tiếp nhận và xác minh sự việc trên là có thật.

Trước sự việc trên, thông tin trên Tuổi trẻ,  PGS.TS Nguyễn Đức Hòa, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng thi ĐH Đà Lạt, cho biết hội đồng thi đã xin ý kiến và được Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý cho tổ chức thi lại để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh. Ông Hòa cũng thừa nhận các thí sinh phải thi lại do lỗi của giám thị coi thi tại buổi thi toán diễn ra sáng ngày 1-7.

Theo ông Hòa, việc áp dụng hình thức xử lý nào đối với giám thị sẽ bàn sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên ngay khi xảy ra sự cố thì hai giám thị này cùng với trưởng điểm thi đã bị hội đồng thi yêu cầu ngưng nhiệm vụ.

Hiện tại, 25 thí sinh trong tổng số 29 thí sinh được phép thi lại đã có mặt tại điểm thi. Các thí sinh này thi bằng đề thi dự phòng. Chi phí ăn ở cho buổi thi của thí sinh và người nhà thí sinh sẽ do Hội đồng thi ĐH Đà Lạt lo toàn bộ. Để đảm bảo quyền lợi cao nhất có thể cho thí sinh, các bài thi đã làm rồi sẽ được bảo lưu, nếu bài thi lại môn toán thí sinh làm vào buổi thi sáng nay không đạt kết quả cao hơn bài thi cũ sẽ công nhận kết quả bài thi cũ cho thí sinh.

Trước đó, vụ giám thị ở Thái Bình khi phát giấy thi cho thí sinh, giám thị không để ý nên ký nhầm tên vào ô điểm số, thí sinh bị mất 30 phút để giám thị thu và phát lại giấy thi nhưng không được bù thời gian làm bài khiến cho thí sinh và gia đình thí sinh vô cùng bức xúc.

Sự việc xảy ra ở phòng thi số 798, điểm thi 41, trường THCS Lương Thế Vinh, đường Trần Phú, Thái Bình.

Được biết cả hai giám thị coi thi này đều là sinh viên năm thứ ba khoa bác sĩ đa khoa tại Đại học Y Dược Thái Bình.

Xem thêm : Đáp án đề thi môn Lịch sử 2015

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news