Tin mới

Giám thị Thái Bình lên tiếng phân trần việc ký nhầm vào bài thi

Thứ sáu, 03/07/2015, 12:53 (GMT+7)

"Các em làm bài một thời gian ngắn thì ban giám sát ngoài hành lang phát hiện ra mình và giám thị số 1 ký tên sai vị trí..." Giám thị kí nhầm tên trên giấy thi ở Thái Bình kể lại sự việc.

"Các em làm bài một thời gian ngắn thì ban giám sát ngoài hành lang phát hiện ra mình và giám thị số 1 ký tên sai vị trí..." Giám thị kí nhầm tên trên giấy thi ở Thái Bình kể lại sự việc.

Tổng hợp đề thi và đáp án các môn thi THPT quốc gia năm 2015

Đề thi các môn thi THPT quốc gia  Đáp án đề thi các môn thi THPT quốc gia 
Đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Địa lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đáp án đề thi môn Địa Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Lý tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015
Đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015 Đáp án đề thi môn Tiếng Anh tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015

Ngay sau khi nhận được phản ánh của một số phụ huynh và thí sinh về sự việc giám thị ký nhầm khiến học sinh mất 30 phút làm bài thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015 môn Toán, PV báo Người đưa tin đã có cuộc trao đổi cùng hai giám thị coi tại phòng thi 798 thuộc điểm thi số 41, cụm thi do Đại học Y Dược Thái bình chủ trì. 

Giám thị Thái Bình lên tiếng phân trần việc ký nhầm vào bài thi

PGS. TS Phạm Văn Trọng – điểm trưởng điểm thi số 41 cho biết, ông đã trực tiếp xuống phòng thi 798 để làm rõ sự việc

Giám thị Vũ Thị Quỳnh Hoa cho biết: “Sáng 1/7 thi môn Toán mình bốc thăm là giám thị số 2 tại phòng thi 798, theo đúng quy chế tôi là người đi nhận đề thi còn giám thị số 1 là Nông Văn Tây sẽ phát giấy thi và ký tên vào giấy thi cho thí sinh. Sau khi làm thủ tục, tôi bóc và phát đề cho các thí sinh. Thí sinh bắt đầu làm bài thì tôi đi ký tên giám thị coi thi vào giấy thi cho các em. Tôi thừa nhận đã chủ quan, cứ nhìn thẳng lên trên chữ ký của giám thị 1 ở đâu thì mình ký ngay xuống dưới chứ không nhìn xem đó là mục nào.

Các em làm bài một thời gian ngắn thì ban giám sát ngoài hành lang phát hiện ra tôi và giám thị số 1 ký tên sai vị trí. Ngay lúc đó tôi đã hỏi các thí sinh và các em cũng đồng ý thu lại bài thi đang làm dở để phát giấy mới. Tôi và giám thị 1 đã nhanh chóng thu hồi bài thi sai chữ ký và phát cho các em tờ giấy thi chữ ký của giám thị đúng vị trí”. 

Giám thị Hoa phân trần: “Tôi là sinh viên năm thứ ba, lần đầu làm giám thị một kỳ thi quan trọng này nên cũng rất hồi hộp. Hơn nữa lại xảy ra sự cố này khiến tôi rất hoang mang và lo việc ký sai tên của giám thị ảnh hưởng tới thời gian cũng như tâm lý làm bài của thí sinh. Ngay sau khi sự việc xảy ra tôi và giám thị số 1 cũng đã viết tường trình gửi điểm trưởng điểm thi khi việc làm của mình đã ảnh hưởng đôi chút tới thí sinh dự thi”.

Giám thị số 1 Nông Văn Tây cũng đã trao đổi cùng PV: “Tôi còn rất trẻ tuổi, hơn thế lại là sinh viên lần đầu đi coi thi, xảy ra sự việc như vậy tôi cũng thấy áy náy và đã xin lỗi các thí sinh dự thi tại phòng 798 ngay sau khi xảy ra sự việc”. 

Được biết cả hai giám thị coi thi này đều là sinh viên năm thứ ba khoa bác sĩ đa khoa tại Đại học Y Dược Thái Bình.

Có thể bạn quan tâm: 

Đề thi môn Hóa học tốt nghiệp THPT năm 2015

Đề thi môn Sinh học tốt nghiệp THPT năm 2015

Nguyễn Thanh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news