Tin mới

Giảng viên ĐH Giao thông vận tải được phong hàm Viện sĩ Ukraine

Thứ ba, 16/06/2015, 11:03 (GMT+7)

PGS.TSKH Trần Đức Chính, giảng viên khoa kỹ thuật xây dựng, đã được đại diện Viện hàn lâm Khoa học quốc gia Ukraine (ABU) trao chứng nhận học hàm viện sĩ và thẻ viện sĩ ABU.

 

PGS.TSKH Trần Đức Chính, giảng viên khoa kỹ thuật xây dựng, đã được đại diện Viện hàn lâm Khoa học quốc gia Ukraine (ABU) trao chứng nhận học hàm viện sĩ và thẻ viện sĩ ABU.

Sáng 15.6, Viện Hàn lâm ABU (Ukraine) đã phong hàm Viện sĩ cho PGS-TSKH Trần Đức Chính, giảng viên khoa Kỹ thuật xây dựng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM.

PGS.TSKH Trần Đức Chính (bên phải) tại lễ phong hàm Viện sĩ

Trải qua ba lần bỏ phiếu tại ABU và phải đảm bảo các tiêu chuẩn: có học vị tiến sĩ khoa học, có ít nhất 20 công trình khoa học được đăng trên các tạp chí uy tín ở Ukraine, là ủy viên ít nhất hai hội đồng biên tập ở Việt Nam và Ukraine; có một công trình khoa học có giá trị được ứng dụng vào thực tiễn ở Ukraine. PGS.TSKH Trần Đức Chính đã được đại diện Viện hàn lâm Khoa học quốc gia Ukraine (ABU) trao chứng nhận học hàm viện sĩ và thẻ viện sĩ ABU.

Ông Chính từng học tập và nghiên cứu tại Trường ĐH Xây dựng quốc gia kiến trúc Kiev (Ukraine) và ĐH Xây dựng Moscow (Nga). Với nhiều đóng góp to lớn trong nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, đặc biệt là khi nghiên cứu và học tập ở Ukraine, ông đã thực hiện xuất sắc đề tài “Phát triển lý thuyết và ứng dụng của phương pháp phân tử biên để giải một lớp các bài toán cơ học môi trường lớp” (truyền nhiệt đàn nhiệt, cơ học phá hủy và động lực sóng).

Đây là một trong những vấn đề có liên quan để giải quyết, khắc phục hiện tượng rò rỉ hạt nhân, một lĩnh vực mà các nhà khoa học thế giới đang trăn trở. Công trình nghiên cứu được quốc tế thừa nhận và đăng tải ở nhiều tạp chí khoa học quốc tế, đưa vào tuyển tập kỷ yếu của Đại hội cơ học thế giới tổ chức tại Nhật Bản.

Lê Vy (Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news