Tin mới

Giáo sinh thực tập mang thai bị đánh đã xuất viện về chuẩn bị làm đám cưới

Thứ hai, 02/04/2018, 15:53 (GMT+7)

Sau nhiều ngày điều trị, cô Phan Thị H. đã ổn định sức khoẻ và được cho về nhà tiếp tục chăm sóc tại gia đình.

Sau nhiều ngày điều trị, cô Phan Thị H. đã ổn định sức khoẻ và được cho về nhà tiếp tục chăm sóc tại gia đình.

Liên quan đến vụ việc bà Phan Thị Nghĩa (35 tuổi, trú phường Trung Đô, TP. Vinh, Nghệ An) đánh giáo sinh thực tập Phan Thị H. (21 tuổi) tại trường Mầm non Việt Lào, cơ quan công an TP. Vinh đã ra quyết định khởi tố bị can với đối tượng Nghĩa để điều tra về hành vi "Làm nhục người khác".

Sáng 2/4, anh Nguyễn Văn Hoàng (chồng nạn nhân H.) cho biết, sau nhiều ngày điều trị, cấp cứu hiện vợ anh đã được ra viện. Tuy nhiên, anh Hoàng cho hay, sáng cùng ngày anh tiếp tục đưa vợ đến Trung tâm Chăm sóc sức khoẻ sinh sản tỉnh Nghệ An để thăm khám và kiểm tra lại sức khoẻ.

Giáo sinh thực tập mang thai bị đánh đã xuất viện về chuẩn bị làm đám cưới - Ảnh 1.

Ngôi trường xảy ra sự việc.

"Vợ tôi được ra viện, sức khoẻ cũng tạm ổn nhưng vẫn phải tiếp tục đưa đến viện để thăm khám lại cho an tâm.

Trước đó gia đình tôi đã làm đơn yêu cầu cơ quan điều tra khởi tố bà Nghĩa về tội làm nhục người khác. Gia đình chúng tôi rất bức xúc về hành vi của bà Nghĩa đối với vợ tôi.

Tôi mong cơ quan chức năng sớm điều tra để xử lý nghiêm bà Nghĩa theo pháp luật", anh Hoàng nói và cho biết, vợ anh hiện tâm lý đã ổn định. 

Dự kiến đến ngày 11/4 tới đây, anh Hoàng và chị H. sẽ tổ chức đám cưới tại nhà riêng ở xã Hưng Tiến (huyện Hưng Nguyên). Trước đó, anh và chị H. đã đăng ký kết hôn.

Giáo sinh thực tập mang thai bị đánh đã xuất viện về chuẩn bị làm đám cưới - Ảnh 2.

Cơ quan công an điều tra vụ việc.

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Vinh Diện - Trưởng Văn phòng luật sư Vinh Diện và Cộng sự (TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, việc bà Phan Thị Nghĩa đánh đập cô giáo thực tập gây rúng động dư luận thời gian qua có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự, trách nhiệm dân sự và xử phạt vi phạm hành chính.

"Theo quy định tại Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017 thì hành vi cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ từ 11% trở lên mới bị truy tố trách nhiệm hình sự.

Tuy nhiên, theo những gì báo chí phản ánh, hiện tại nạn nhân đang mang thai, khi bị đánh nạn nhân có bảo đang mang thai và van xin, nhưng bà Nghĩa nói "bầu thì bầu, tau (tao) đập cho chết luôn" và tiếp tục đánh đập, trong đó có đánh vào bụng nạn nhân.

Như vậy, bà Nghĩa đã được nạn nhân thông báo đang mang thai, nhưng không những không dừng lại mà tiếp tục đánh vào bụng nạn nhân.

Vì thế, nếu kết quả giám định tỷ lệ thương tật có thể dưới 11% thì bà Nghĩa vẫn sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điểm c Khoản 1 Điều 134 Bộ luật Hình sự 2015 sửa đổi, bổ sung 2017.

Đó là hành vi cố ý gây thương tích, tổn hại sức khỏe đối với "người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ"", luật sư Nguyễn Vinh Diện chia sẻ.

Giáo sinh thực tập mang thai bị đánh đã xuất viện về chuẩn bị làm đám cưới - Ảnh 4.

Cô H. bị đánh phải nhập viện điều trị, doạ sẩy thai, tụ máu cạnh bánh rau.

Cũng theo luật sư Vinh Diện, hành vi bà Nghĩa buộc nạn nhân phải quỳ gối xin lỗi học sinh được xem xét để truy tố về tội Làm nhục người khác theo Điều 155 BLHS 2015.

Về trách nhiệm dân sự, nạn nhân H. có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại do bị xâm phạm sức khỏe, danh dự, nhân phẩm được quy định tại Điều 584 Bộ luật Dân sự 2015.

Ngoài ra, hành vi bà Nghĩa xông vào lớp học to tiếng rồi đánh cô giáo, cũng cần xem xét để xử phạt vi phạm hành chính về hành vi "vi phạm trật tự công cộng" được quy định tại Điều 5 Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013.

Cơ quan điều tra Công an TP. Vinh đang điều tra, hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng Phan Thị Nghĩa trước pháp luật.

Trước đó sáng 22/3, phụ huynh tên Nghĩa có con theo học tại trường mầm non Việt - Lào đã tới trường chửi bới, hành hung nữ giáo sinh thực tập 21 tuổi thực tập tuần thứ 5 tại trường vì cho rằng người này đánh con mình bầm chân.

Sau vụ việc, cô H. phải nằm viện điều trị, doạ sẩy thai, tụ máu cạnh bánh rau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news