Tin mới

Giao thông Việt Nam nguy hiểm gấp 5 lần Nhật Bản

Thứ tư, 26/02/2014, 11:42 (GMT+7)

Viện nghiên cứu giao thông Đại học Michigan UMTRI (Mỹ) đã\nthống kê và cho ra kết quả đáng giật mình cho giao thông Việt Nam : rất\nnguy hiểm và nằm trong top những nước có người chết vì tai nạn giao\nthông cao nhất thế giới.

Viện nghiên cứu giao thông Đại học Michigan UMTRI (Mỹ) đã thống kê và cho ra kết quả đáng giật mình cho giao thông Việt Nam : rất nguy hiểm và nằm trong top những nước có người chết vì Tai nạn giao thông cao nhất thế giới.

tai nạn, giao thông, an toàn, việt nam, nguy hiểm

Việt Nam vẫn nằm trong top 25 nước có tỷ lệ chết do TNGT cao nhất thế giới.
Nguồn UMTRI

Theo đó, tính theo tỷ lệ chết vì tai nạn giao thông, mức trung bình của thế giới là 18 người, trong đó Namibia cao nhất 45 người, Maldives thấp nhất với 2 người, còn ở Việt Nam là 24 người. Đơn vị tỉ lệ ở đây tính theo mốc 100.000 người.

tai nạn, giao thông, an toàn, việt nam, nguy hiểm

Tỷ lệ người chết vì tất cả các nguyên nhân, ung thư, tim mạch não và tai nạn 
giao thông của 193 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nguồn UMTRI

Con số trên cao hơn mức trung bình 18 người của thế giới và gần gấp đôi mức 14 người tại Mỹ, gấp 4 lần mức 6 người tại Đức và gần 5 lần mức 5 người tại Nhật Bản.

tai nạn, giao thông, an toàn, việt nam, nguy hiểm

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, năm 2013 cả nước đã xảy ra 29.385 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9.369 người, bị thương 29.500 người, trung bình mỗi ngày có 26 người chết và 81 người bị thương vì tai nạn giao thông trên toàn quốc.

Xem vụ tai nạn giao thông chết người tại ngã tư Thái Hà - Chùa Bộc :

T.M (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news