Tin mới

Giáo viên kêu cứu vì đi dạy quá xa dẫn đến động thai?

Thứ ba, 19/09/2017, 11:26 (GMT+7)

Cho rằng bị đối xử bất công vì phải công tác tại điểm trường xa, bị động thai trong quá trình di chuyển, một giáo viên tại Quảng Nam kêu cứu.

Cho rằng bị đối xử bất công vì phải công tác tại điểm trường xa, bị động thai trong quá trình di chuyển, một giáo viên tại Quảng Nam kêu cứu. 

Dân tríTiền Phong cho hay, công tác ở vùng cao được gần 7 năm, đầu năm học này, cô giáo Hoàng Thị Thủy (SN 1987) được phân công đến điểm trường mới khó khăn hơn. Khi  biết mình mang thai con đầu lòng, cô Thủy đã làm đơn xin chuyển về nơi có điều kiện tốt hơn nhưng không được đồng ý. 

Điểm trường 3C nơi cô Thủy được phân công đến giảng dạy. Ảnh: Dân Trí

Cụ thể, cô giáo Hoàng Thị Thủy - giáo viên trường mẫu giáo Trà Giác, xã Trà Giác, huyện Bắc Trà My, Quảng Nam cho biết sau 10 năm cô mới có cơ hội được làm mẹ nhưng nhà trường lại phân công đi dạy ở một điểm thôn rất khó khăn, phải đi bộ 3 tiếng đường rừng mới tới lớp. Không có sóng, không điện, không thức ăn tươi nào lên trên đó.

Lá đơn kêu cứu của cô Thủy. Ảnh: Dân Trí

"Đường đi bộ quá xa, khi đi dạy từ điểm thôn về trường xã để họp, tôi bị động thai. Biết bao nhiêu lần kêu cứu lên ban giám hiệu, lãnh đạo phòng xem xét để có thể về điểm gần hơn trong thời gian mang thai..., kết quả có thay đổi được gì đâu? Kêu trời, trời không thấu, gọi đất, đất chẳng nghe!", cô Thủy cho hay. 

Cô Thủy nằm điều trị tại bệnh viện TP. Tam Kỳ. Ảnh: Dân Trí

Sau 1 tuần nhập viện ở TP. Tam Kỳ để điều trị, chiều ngày 18/9, cô Thủy đã được bệnh viện cho xuất viện để về nhà để tiếp tục an dưỡng. 

Giấy ra viện của cô Thủy. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, sáng thứ 8/9, trên đường về trường xã họp, cô bị động thai ra máu nhiều nên phải cấp cứu ở Trung tâm y tế Bắc Trà My. 

Trong đơn kêu cứu gửi Phòng GD Bắc Trà My, cô Thủy cho hay đầu năm học này, cô nhận quyết định phân công công tác tại điểm trường thôn 3C, xã Trà Giác, nhưng sau đó 5 ngày, cô phát hiện mình có thai nên đã báo cáo với công đoàn và lãnh đạo nhà trường yêu cầu được bố trí công tác ở điểm trường gần hơn nhưng không được giải quyết. 

Ngày 5/9, cô lên điểm trường nhận công tác, tuy nhiên do quãng đường đi lại quá xa mất hơn 3 giờ đồng hồ đường rừng nên cô bị động thai phải nhập viện cấp cứu.

Là giáo viên tôi sẵn sàng nhận công tác ở vùng khó, khi có quyết định phân công công tác tại điểm trường 3C, tôi đã vui vẻ nhận công tác. Nhưng khi biết tin mình có thai, tôi đã nhiều lần kiến nghị lãnh đạo nhà trường, thậm chí cầu cứu Trưởng phòng GD huyện Bắc Trà My nhưng cuối cùng vẫn không được giải quyết. Hiện tại thai được 8 tuần tuổi, sau khi nhập viện cấp cứu bác sỹ cho biết thai đã ổn nhưng sợ rằng nếu còn tiếp tục phải đi xa như vậy sẽ rất nguy hiểm cho cả mẹ con”, cô Thủy cho hay. 

Liên quan đến vụ việc, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bắc Trà My, ông Nguyễn Thanh Tùng cho hay đã gặp cô Thủy và trao đổi về kiến nghị của cô. Sau khi cô bị động thai, lãnh đạo Phòng cùng đã nắm được thông tin. 

Cũng theo ông Tùng, Phòng đã lập tổ công tác đến điểm trường 3C để làm rõ thông tin cô Thủy phản ánh. 

Bà Phạm Thị Thu Sương - Hiệu trưởng Mẫu giáo Trà Giác cho hay việc phân công công tác đối với giáo viên là do hội đồng nhà trường quyết định và theo quy chế của nhà trường. Trường thuộc khu vực khó khăn và toàn giáo viên nữ nên phải luân phiên giáo viên tới các điểm trường xa, khó khăn.

"Vấn đề của cô Thủy, nhà trường đang xem xét giải quyết chứ không phải không giải quyết. Vấn đề điều chỉnh công tác phải họp và có ý kiến của hội đồng nhà trường chứ hiệu trưởng một mình không thể quyết", bà Sương cho biết.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news