Tin mới

Cô giáo mượn bằng cấp ba dạy học suốt 20 năm

Thứ ba, 02/02/2016, 16:39 (GMT+7)

Không có bằng cấp ba, bà Cao Thị Thủy (giáo viên Trường tiểu học Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đã mượn bằng của người khác rồi sửa tên và đi theo học ngành sư phạm và đi dạy suốt 20 năm nay.

Không có bằng cấp ba, bà Cao Thị Thủy (giáo viên Trường tiểu học Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) đã mượn bằng của người khác rồi sửa tên, theo học ngành Sư phạm và đi dạy suốt 20 năm nay.

Theo Express, Thanh niên và Zing, Chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ (Nghệ An) vừa ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với bà Cao Thị Thủy (44 tuổi, giáo viên Trường tiểu học xã Nghĩa Bình).

Nguyên nhân bà Thủy bị kỷ luật là do đã mượn bằng của người khác rồi sửa tên, theo học ngành sư phạm và đi dạy suốt 20 năm nay.

Cụ thể, theo kết quả thanh tra của Thanh tra huyện Tân Kỳ, năm 1992, khi đang học cấp ba, bà Thủy nghỉ rồi theo gia đình đến xã Nghĩa Bình sinh sống.

Một năm sau đó, bà Thủy mượn bằng cấp ba của bà Ngũ Thị Tiến, cùng tuổi rồi thi đỗ vào Trường trung học Sư phạm Nghệ An.

Khi ra trường, bà Thủy được phân công giảng dạy tại Trường tiểu học Nghĩa Bình.

Sau đó, bà Thủy tiếp tục học lên Đại học Sư phạm hệ tại chức rồi về trường cũ dạy cho đến nay.

Sau khi phát hiện sự việc, Thanh tra huyện Tân Kỳ đã tham mưu cho UBND huyện tổ chức họp kỷ luật bà Thủy.

Xác nhận trên Zing, ông Trịnh Hữu Thành, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tân Kỳ thừa nhận, đây là trường hợp hy hữu, sự việc diễn ra nhiều năm mới được phát hiện nên cũng có cái khó trong xử lý.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bằng giả