Tin mới

Giật mình hình ảnh hở hang, lời thoại dung tục trong truyện tranh trẻ em

Thứ năm, 18/01/2018, 19:58 (GMT+7)

Hình ảnh hở hang, lời thoại phản cảm trong nhiều tập truyện tranh do NXB Kim Đồng phát hành khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Hình ảnh hở hang, lời thoại phản cảm trong nhiều tập truyện tranh do NXB Kim Đồng phát hành khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Sau khi thấy con em đọc bộ truyện tranh Thần thoại Hy Lạp do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng phát hành, nhiều bậc phụ huynh đã tá hỏa bởi những hình ảnh phản cảm, lời thoại có tính chất gợi dục trong bộ truyện.

Hình ảnh Héc-quyn bú trộm sữa của nữ thần Hê-ra.

Cụ thể, trong tập 6 – tựa đề "Anh hùng Héc-quyn", có đoạn miêu tả hành động Héc-quyn bú trộm sữa của nữ thần Hê-ra với những nét vẽ quá thô tục, phồn thực, không phù hợp với đối tượng độc giả là trẻ nhỏ. 

Có thể thấy, không quá khó khăn để độc giả tìm ra những hình ảnh phản cảm tương tự dàn trải trong nhiều tập của bộ truyện. Nào như hình ảnh Thần Dớt âu yếm nữ thần A-cơ-men hay như hình 1 pho tượng lõa thể... 

Không chỉ dừng lại ở hình ảnh mà những lời thoại, lời dẫn trong truyện cũng tương đối phản cảm.

Một trang truyện phản cảm khác.

Trong bộ truyện, NXB đã sử dụng khá nhiều từ ngữ gợi dục, bạo lực như "ân ái một đêm", "tình một đêm", "giết vợ con"...

Liên quan đến sự việc trên, chị Hoàng Thị Liên (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, hàng tháng, chị đều mua truyện tranh cho các con để đọc giải trí vì nghĩ rằng, truyện tranh là an toàn và lành mạnh. 

“Tôi thực sự rất sốc, thì ra mình đã quá chủ quan khi trước giờ không kiểm soát các cuốn truyện con mình đọc. Nếu như truyện mô tả gợi dục như thế này thì rất nguy hiểm cho các con” - chị Liên nói.

Có thể thấy, những hình ảnh, lời thoại mang tính gợi dục trong truyện sẽ kích thích sự tò mò giới tính và nếu không kiểm soát chặt chẽ, nó sẽ gây ra không ít hậu quả cho nhiều em nhỏ.

Không chỉ hình ảnh mà lời thoại trong bộ truyện cũng rất phản cảm

Sau khi nắm được thông tin, NXB Kim Đồng đã cho rà soát, kiểm tra lại bộ truyện để sớm có câu trả lời cho độc giả và các bậc phụ huynh về sự việc trên.

NXB Kim Đồng đã mua bản quyền và phát hành bộ truyện tranh Thần thoại Hy Lạp từ năm 2005. Đến nay, bộ truyện đã tái bản 9 lần.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news