Tin mới

Tâm sự của nam sinh đột tử trước ngày nhận bằng tốt nghiệp

Thứ ba, 30/06/2015, 16:04 (GMT+7)

"Hãy ôm tớ thật chặt một lần cuối trước khi cậu bước đi nhé! Mình chọn việc ra đi, mình không thể là người yêu của cậu, không có nghĩa là mình không yêu cậu đâu đấy".

"Hãy ôm tớ thật chặt một lần cuối trước khi cậu bước đi nhé! Mình chọn việc ra đi, mình không thể là người yêu của cậu, không có nghĩa là mình không yêu cậu đâu đấy".

Câu chuyện về chàng trai Nguyễn Đức Huy được đặc cách trao bằng tốt nghiệp đang là tâm điểm chú ý của nhiều người. Thông tin về Huy ngay lập tức được nhiều người tìm hiểu. Trong đó, dòng tâm sự của Huy trước khi qua đời được cậu đăng tải trên trang cá nhân khiến nhiều người quan tâm.

Nguyễn Đức Huy.

Trong dòng trạng thái dành riêng cho một người đặc biệt, Huy cho biết: "Hãy ôm tớ thật chặt một lần cuối trước khi cậu bước đi nhé! Mình chọn việc ra đi, mình không thể là người yêu của cậu, không có nghĩa là mình không yêu cậu đâu đấy".

Bạn bè của Huy chia sẻ, họ không ngờ rằng những lời nói đầy ẩn ý này lại báo trước về sự ra đi của chàng trai chỉ sau đó ít ngày.

Trên trang cá nhân, Huy viết:

"Hãy ôm tớ thật chặt một lần cuối trước khi cậu bước đi nhé, trong một mùa hè nữa phủ đầy sắc vàng".

Mùa hè này lại đầy nỗi buồn, luôn sống như đứa hành động vì người khác chỉ để thỏa mãn cho tình yêu của bản thân cũng được gọi là lối sống ích kỉ đấy, nhưng cho đến cuối cùng thì tớ vẫn tốt nhất ở vai trò chỉ là một người bạn thôi nhỉ?

Tớ vẫn nhớ lần đầu tiên nhìn thấy cậu, nụ cười của cậu như ánh sáng đầu tiên của ngày mới. Tớ bước đến tự nghĩ thầm: "Xin chào, liệu cậu có thể là người đó không, cậu có thể là người đó không nhỉ? Đừng bao giờ để tớ bước đi nhé".

Cậu hỏi tớ: "Liệu tớ có thương cậu không khi sự trẻ trung và vẻ ngoài không còn nữa, tất cả còn lại của cậu chỉ là một tâm hồn yếu đuối". Tớ trả lời: "Có đấy. Tớ vẫn sẽ thương đấy. Vì tớ đã chọn cậu, tớ sẽ sống với lựa chọn của mình, không hối hận".

Nhưng cậu không tin tớ. Cậu đã không tin tưởng tớ nữa. Cậu buông tay tớ rồi. Nhưng bây giờ mình lại chọn việc ra đi, mình không thể là người yêu của cậu không có nghĩa là mình không yêu cậu đâu đấy!

Làm gì có liều thuốc nào cho ký ức nhỉ? Cậu lại như một giai điệu chạy mãi trong tâm trí tớ, nhắm mắt lại tớ chỉ thấy những bức ảnh ký ức đang phai màu rồi. Đây sẽ là một giai đoạn khó khăn trong cuộc sống này của tớ.

Rồi những ngày sau sẽ không thể như những ngày cậu chưa bước vào cuộc sống của tớ. Nhưng sẽ là những ngày tớ cảm thấy nhẹ nhàng hơn bây giờ, những ngày cậu không còn bên cạnh nữa…

Rồi ngày nào đó tớ lại thấy cậu một lần nữa, tớ sẽ cười và nói: "Tớ ổn!"

Trước đó, trong lễ tốt nghiệp của Đại học Văn Lang ngày 28/6, không ít người đã rơi nước mắt khi tên của kiến trúc sư Nguyễn Đức Huy (23 tuổi, quê An Giang, sinh viên K16) được xướng lên cùng lúc với tấm di ảnh của nam sinh xuất hiện trên màn hình lớn. Người lên nhận bằng là cha của Huy.

Suốt 5 năm học Huy chưa từng bị học lại hay thi lại môn nào. Em được tốt nghiệp với tấm bằng chính quy ngành Kiến trúc - loại khá.

Sau khi Huy mất, hôm bảo vệ chính thức giảng viên hướng dẫn đã đứng ra giới thiệu, trình bày và nhận xét về đồ án của em. Hội đồng xét tốt nghiệp gồm 5 thành viên đã xem xét kỹ và thống nhất cho đồ án này trên 7 điểm. Với điểm số này, Huy được hội đồng công nhận đã bảo vệ thành công đồ án tốt nghiệp.

Tuy nhiên, để đảm bảo đúng quy trình xét và cấp bằng tốt nghiệp, đồ án của Huy được trình lên Hội đồng nhà trường gồm tất cả trưởng khoa và ban giám hiệu. Sau khi nghe báo cáo kỹ, hội đồng quyết định để cho Huy tốt nghiệp.

Việc nhà trường công nhận tốt nghiệp và xướng tên nam sinh trong lễ tốt nghiệp được mọi người hoàn toàn ủng hộ vì điều đó đã ghi nhận nỗ lực và thành quả học tập của nam sinh.

Lê Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news