Tin mới

Giật mình trước "điềm báo" trên Facebook của nữ tình nguyện viên gặp nạn

Thứ sáu, 21/10/2016, 11:48 (GMT+7)

Trước sự ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ của nữ tình nguyện viên bị xe tải cán chết khi về giúp dân miền Trung dọn lũ, cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng xót xa, và càng thấy đau lòng hơn khi cái chết của cô như được báo trước.

Trước sự ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ của nữ tình nguyện viên bị xe tải cán chết khi về giúp dân miền Trung dọn lũ, Cộng đồng mạng không khỏi bàng hoàng xót xa, và càng thấy đau lòng hơn khi cái chết của cô như được báo trước.

Hiện trường vụ tai nạn khiến nữ tình nguyện viên tử vong. Ảnh: FB

Trưa hôm qua 20/10, trong khi nhiều chị em phụ nữ đang háo hức được tặng hoa và quà nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, thì tại Quảng Bình nữ tình nguyện viên Đặng Thị Thu Huế (sinh năm 1994, ở thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình), vẫn đang tất bật cùng bạn bè về vùng lũ giúp bà con khắc phục đời sống sau khi nước rút.

Tuy nhiên, đây cũng là lần cuối cùng cô được đón 20/10. Trong lúc chở một người bạn trong nhóm đi chợ mua thức ăn nấu cơm cho cả nhóm tình nguyện thì, chị Huế bị ngã xuống đường, đúng lúc đó xe tải phía sau lao đến khiến chị bị cán tử vong.

Những status của cô khiến nhiều người giật mình, nó như một điềm báo không hay về tai nạn của cô.

Dù cô gái mới 23 tuổi đã mãi mãi ra đi, nhưng hình ảnh và những hoạt động thiện nguyện của cô luôn còn mãi trong cộng động "phượt", bạn bè và gia đình cô. Trong khi xem lại những hành trình mà cô gái trẻ đi qua, nhiều người không khỏi giật mình khi xem lại những dòng trạng thái mà cô chia sẻ trên mạng xã hội thời gian gần đây.

 

Trên dòng chia sẻ của tài khoản có tên Giấu Hương(tên fb của nạn nhân), cô gái viết: "Chết" suy cho cùng cũng chỉ là cái chớp mắt nhưng "chờ chết" mới thực sự là điều đáng sợ".

Trước đó, trong một chuyến đi Từ thiện vào ngày 20/8, cô còn viết một dòng tâm sự: “Đừng nói về cuộc đời khi tôi không còn nữa. Vì lúc đó còn cái gì đâu mà nói, hãy để tôi yên giấc”.

Sự ra đi của cô gái trẻ đã để lại niềm tiếc thương cho gia đình, thầy cô, bạn bè và cả cộng đồng phượt. Sau khi hay biết tin, nhiều bạn bè của nữ sinh đã để lại những dòng chia sẻ xúc động trên trang cá nhân.

Thành viên Tây Côn Lĩnh nghẹn ngào: “Sự ra đi đột ngột của bạn Giấu Hương là mất mát lớn cho cộng đồng phượt. Thay mặt Gia Đình Khoai mình xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của H và team Bụi Kết Nối. Tuy chưa có cơ hội gặp mặt bạn nhưng mình ̣cảm phục sự trước những việc bạn đã làm, 1 tấm lòng nhân ái. Luôn giúp đỡ người gặp khó khăn, đó là những gì mình biết về bạn…. Mong bạn an nghỉ thanh thản. Gia đình Khoai rất mong được kết hợp với team Bụi Kết Nối tiếp tục thực hiện những công việc còn dang dở của bạn Giấu Hương trong thời gian đến“.

Bạn Louis Vũ chua xót: "Chuyện nhân gian vui buồn điều có. Kiếp nhân sinh như gió thoáng qua. Sinh ra trong một kiếp con người. Sớm ở tối về là lẻ thường thôi… Thật ngon giấc e nhé!".

Facebooker Nhữ Thị Thảo bày tỏ: "Xót xa quá! Và cầu mong những người đang trên đường thiện nguyện luôn bình an! Cầu mong cho anh Phan Anh cũng luôn Bình An!".

 

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news