Tin mới

Giật mình trước mức giá 2,78 triệu USD của siêu xe hoàn toàn bằng Titan

Thứ sáu, 12/08/2016, 10:16 (GMT+7)

Icona Vulcano Titanium là siêu xe đầu tiên trên thế giới làm hoàn toàn bằng titan. Chính sự độc đáo này đã đẩy giá bán của nó lên tới 2,78 triệu USD.

Icona Vulcano Titanium là siêu xe đầu tiên trên thế giới làm hoàn toàn bằng titan. Chính sự độc đáo này đã đẩy giá bán của nó lên tới 2,78 triệu USD.

[mecloud]T4BwwON05P[/mecloud]

VnExpress và Autopro dẫn một số thông tin từ trang Cnet cho biết, mẫu siêu xe đầu tiên trên thế giới được làm hoàn toàn bằng titan đã được trình làng thế giới, cũng như đưa ra mức giá bán chính thức. Siêu phẩm mang tên Icona Vulcano Titanium, được sản xuất bởi trung tâm Icona – trung tâm thiết kế thành lập tại Ý từ năm 2010, nhưng đến nay trụ sở chính của nó đặt tại Thượng Hải, Trung Quốc. Chính vì thế siêu xe này còn được mệnh danh là “xác Hoa, hồn Ý”.

Tháng 9/2016 siêu xe Icona Vulcano Titanium sẽ tiếp tục được trưng bày tại sự kiện Salon Prive, Anh nhằm tìm kiếm khách hàng. Ảnh: Motorauthority

Siêu xe Icona Vulcano Titanium làm hoàn toàn bằng titan có giá bán 2,78 triệu USD. Ảnh: Cnet

Hãng Icona đã cần đến 10.000 giờ để chế tạo thành công phần thân vỏ bằng titan, đặc biệt phần thân vỏ này được làm hòan toàn bằng phương pháp thủ công. Ngoài ra hãng còn chú trọng đưa lại vẻ bề ngoài đặc biệt cho Vulcano Titanium bằng cách không sơn màu lên thân xe, đây chính là điểm nhấn độc đáo của siêu xe.

 

Vulcano Titanium được trình làng lần đầu tiên trong sự kiện Pebble Beach Concours d’Elegance diễn ra từ tháng 8 năm ngoái. Gần 1 năm sau, đến thời điểm này siêu xe mới chính thức công bố giá và được bày bán. Tất nhiên để sở hữu một siêu phẩm làm hoàn toàn từ titan khách hàng sẽ phải chi một số tiền không hề nhỏ. Cụ thể, giá bán của nó lên đến 2,5 triệu Euro, tương đương 2,78 triệu USD (gần 62.000 tỷ). Mức giá này của Vulcano Titanium ngang ngửa với giá của những siêu xe như Bugatti Chiron, Koenigsegg và Pagani.

Đến tháng 9 tới, siêu xe sẽ tiếp tục được trưng bày trong sự kiện Salon Prive diễn ra tại Anh nhằm tìm kiếm khách hàng.

Nội thất trong siêu xe làm từ sợi carbon kết hợp chất liệu da xịn

Vô lăng đáy phẳng đậm chất thể thao. Ảnh: Motorauthority

Được biết, Vulcano Titanium mang động cơ V8 tạo ra công suất tối đa 670 mã lực. Nhờ đó siêu xe có thể tăng tốc từ 0-97 km/h chỉ trong vòng 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa lên tới 354 km/h.

Thiết kế nội thất của nó cũng gây chú ý khi lấy cảm hứng từ xe đua. Chủ yếu phần nội thất được làm từ sợi carbon kết hợp với chất liệu da là Poltrona Frau và Aicantara. Ngoài ra, trong xe còn có phần trung tâm điều khiển là một màn hình kỹ thuật số 12,3 inch nằm trong cụm đồng hồ và vô lăng đáy phẳng đậm chất thể thao. Nội thất còn kèm theo một màn hình giải trí cảm ứng đặt ở chính giữa, bên dưới có công tắc lật màn hình. 

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news