Tin mới

Nơi dùng tiền làm giấy lót đồ ăn, xăng rẻ hơn nước lã

Thứ năm, 20/08/2015, 08:03 (GMT+7)

Người dân ở Venezuela có lẽ là những người dân “xa xỉ” nhất thế giới khi dùng tiền để làm giấy lót đồ ăn và được "hưởng" giá xăng rẻ hơn nước lã.

Người dân ở Venezuela có lẽ là những người dân “xa xỉ” nhất thế giới khi dùng tiền để làm giấy lót đồ ăn và được "hưởng" giá xăng rẻ hơn nước lã.

Dùng tiền làm giấy lót đồ ăn

Tiền giấy ở Venezuela  đang mất giá đến nỗi người dân nước này dùng chúng để thay thế giấy thấm dầu mỡ từ đồ ăn. Một người dân ở đất nước này đã đăng tải bức ảnh, trong đó người ta sử dụng một đồng 2$ bolivar của Venezuela để gói một chiếc bánh. Bức ảnh này được đăng vào hôm thứ hai đã nhanh chóng lan truyền chóng mặt trên thế giới.

Kinh tế Venuzuela đang rất khó khăn, và các mặt hàng cơ bản như giấy ăn cũng thiếu thốn. Lạm phát của Venezuela đã lên tới 700% chỉ trong vòng 1 năm. Trước đây, mỗi đôla chỉ đổi 82 bolivar. Con số hiện nay đã lên tới 676 bolivar. Đầu năm nay, quan chức Trinidad & Tobago còn được cho là đã đề nghị đổi giấy lấy dầu của Venezuela.

Dùng tiền để làm giấy ăn ở Venezuela

Tổng thống Venezuela – Nicolas Maduro đổ lỗi cho những tác động bên ngoài, như Chính phủ Mỹ, đã gây ra tình trạng khó khăn hiện tại. Ông cũng cho phép người dân có thể mua đôla Mỹ. Mỗi người dân có thể mua tối đa 300 USD mỗi ngày, nhưng trong đó chỉ được 200 USD là tiền mặt, còn lại phải đưa vào tài khoản ngân hàng.

Xăng rẻ hơn nước lã

Giá xăng ở “cường quốc sắc đẹp” này cũng khiến cho nhiều người bất ngờ, bởi nó còn rẻ hơn nước chứ không đắt như ở Việt Nam hay nhiều nước trên thế giới.

Theo thông tin mà hãng Bloomberg công bố, giá xăng ở Venezuela hiện ở mức 0,002 USD một gallon. Nếu quy ra lít và tiền Việt, giá này tương đương 11,3 đồng Việt Nam mỗi lít xăng. Và nếu bạn có một đôla Mỹ, khi đến quốc gia này, bạn sẽ mua  được 1.824 lít, đủ để lái một chiếc xe bán tải đi 6 vòng quanh đất nước.

Trên  tờ Washington Post, một người dân nước này đã nói rằng “xăng rẻ hơn nước lọc” bởi giá một chai nước nơi đây còn đắt hơn nhiều so với việc đổ đầy xăng chiếc xe máy của anh.

Giá xăng tại đây rẻ như vậy bởi Venezuela là một trong những nước có trữ lượng dầu mỏ lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, trong tương gần tới đay, nhiều khả năng Chính phủ nước này khó có thể trợ cấp mãi, khi mà nền công nghiệp dầu mỏ đang lao đao, nhiều công ty xuất khẩu sụp đổ.

Nhân Văn ( tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giấy ăn