Tin mới

Giỗ Tổ Hùng Vương: 4 tỉnh, thành phố cùng tham gia góp Giỗ

Thứ năm, 23/02/2017, 10:41 (GMT+7)

Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay được tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 1 - 6/4/2017 (từ ngày mùng 5 đến ngày mùng 10/3 năm Đinh Dậu), do tỉnh Phú Thọ chủ trì, có sự tham gia của 4 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Thái Bình, Bình Phước và Bến Tre.

Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay được tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 1 - 6/4/2017 (từ ngày mùng 5 đến ngày mùng 10/3 năm Đinh Dậu), do tỉnh Phú Thọ chủ trì, có sự tham gia của 4 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Thái Bình, Bình Phước và Bến Tre.

Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay được tổ chức trong 6 ngày. Ảnh: phutho.gov

Theo thông tin trên Cổng thông tin điện tử Phú Thọ, ngày 22/2, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức hội nghị với đại diện lãnh đạo 4 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Thái Bình, Bình Phước và Bến Tre để triển khai kế hoạch tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017.

Cụ thể, Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay được tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 1 - 6/4/2017 (tức từ ngày mùng 5 đến ngày mùng 10 tháng 3 năm Đinh Dậu), do tỉnh Phú Thọ chủ trì, có sự tham gia của 4 tỉnh, thành phố là Hà Nội, Thái Bình, Bình Phước và Bến Tre.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Minh Châu - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cũng bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn sự tham gia của các tỉnh, thành phố vào tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017; đồng thời khẳng định, tỉnh Phú Thọ cùng với các địa phương tham gia góp Giỗ sẽ chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức một mùa lễ hội thành công, an toàn, tiết kiệm, để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng đồng bào và du khách thập phương.

Các tỉnh, thành phố tham gia hoạt động phục vụ lễ hội gồm: Tiến dâng lễ vật Giỗ Tổ Hùng Vương; đóng góp kinh phí tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng; tham gia Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Đền Thượng; tham gia Hội thi gói bánh chưng, giã bánh giầy, Giải quần vợt hữu nghị Hùng Vương lần thứ 12; trưng bày, giới thiệu sản vật đặc trưng của địa phương tại Hội chợ Hùng Vương, thành phố Việt Trì; biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp. Riêng thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Bình sẽ tham gia chương trình nghệ thuật chào mừng lễ hội và biểu diễn múa rối nước.

Các hoạt động được tổ chức trong phạm vi Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì và các xã vùng ven Đền Hùng; các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó trung tâm là Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và thành phố Việt Trì.

Đồng quan điểm với vị Chủ tịch tỉnh, ông Hà Kế San - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng Ban Tổ chức chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017, cũng khẳng định vai trò quan trọng của việc tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng hằng năm, nhất trí với những đề xuất của các tỉnh, thành phố tham gia góp Giỗ và yêu cầu các sở, ngành liên quan của tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan của 4 tỉnh, thành phố để thống nhất nội dung, thời gian, địa điểm tổ chức các chương trình. 

Tỉnh Phú Thọ cùng với các địa phương tham gia góp Giỗ sẽ chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tổ chức một mùa lễ hội thành công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh. 

Đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố tham gia góp Giỗ cơ bản thống nhất với kế hoạch tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017 của tỉnh Phú Thọ và khẳng định sẽ chuẩn chị chu đáo các hoạt động phục vụ lễ hội; đồng thời đề nghị tỉnh Phú Thọ bố trí, sắp xếp cho các tỉnh, thành phố tham gia biểu diễn chương trình nghệ thuật khai hội vào ngày 5/3 âm lịch, mỗi tỉnh một gian hàng để trưng bày các sản vật đặc trưng của địa phương.

Tại hội nghị, lãnh đạo Đoàn thành phố Hà Nội và tỉnh Thái Bình cũng đề nghị tỉnh Phú Thọ tạo điều kiện, bố trí địa điểm, sân khấu để đoàn nghệ thuật tham gia biểu diễn múa rối nước tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và biểu diễn nghệ thuật chào mừng lễ hội tại thành phố Việt Trì.

Về thông tin nghỉ lễ dịp Giỗ tổ Hùng Vương 2017, sáng 4/2, ông Hà Tất Thắng - Cục trưởng An toàn Lao động (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội) cho biết "dịp Giỗ tổ Hùng Vương 2017 sẽ nghỉ một ngày vào ngày 6/4 (tức mùng 10/3), chứ không phải 4 ngày như đề xuất trước đó".

Đức Hòa (tổng hợp)

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news