Tin mới

Giới chơi thủy sinh Việt mê mẩn cua nhện 50.000 đồng/con

Thứ năm, 29/10/2015, 11:54 (GMT+7)

Loài cua nhện mới du nhập vào Việt Nam đã nhanh chóng lấy được cảm tình của giới chơi thủy sinh. Mỗi con cua biển được bán với giá từ 50.000-65.000 đồng.

Loài cua nhện mới du nhập vào Việt Nam đã nhanh chóng lấy được cảm tình của giới chơi thủy sinh. Mỗi con cua biển được bán với giá từ 50.000-65.000 đồng.

Trên thị trường Việt Nam bắt đầu du nhập một loài động vật mới, được giới chơi thủy sinh khá là ưa chuộng. Nó có cái tên khá dộc đáo “cua nhện”. Trước đó nó là thú cưng “hot” tại Nhật Bản.

Theo thông tin trên Newszing, anh Long ở quận Thủ Đức, TP.HCM đã bắt đầu biết đến cua nhện từ cuối năm 2014. Loài này còn có tên gọi khác là Thai micro crab, được nhập từ Thái Lan. Cua nhện là động vật nổi tiếng, được xếp vào top những động vật thủy sinh được yêu thích nhất. Tuy nhiên nó chỉ phổ biến ở Anh, Mỹ, Bồ Đào Nha, Úc, gần đây nhất là Nhật Bản, vậy nên giới chơi thủy sinh Việt Nam đã thi nhau sở hữu cua nhận khi nó về Việt Nam.

Cua biển là loại động vật dễ nuôi, chúng có giá 50.000-65.000 đồng/con. Ảnh: Plantedtank

Trao đổi với Newszing, anh Khoa (quận 2, TP.HCM) một người chơi thủy sinh từ năm 2012, đối với anh cua nhện tuy nhỏ nhưng nuôi được lâu dài. Loài này là phiên bản thu nhỏ của cua nhện khổng lồ Nhật Bản. Chúng sở hữu bề ngoài khá hung dữ nhưng lại rất thân thiện với con người. Phổ biến nhất là cua nhện có mai hình lục giác, có 4 màu thường gặp là đen, trắng, nâu vàng và xám. Một số con đặc biệt có mai hình tam giác

Đặc biệt, có thể nuôi chung cua nhện với các động vật thủy sinh khác như tôm, tép cảnh, chũng rất dễ kết hợp và chung sống hòa bình với nhau. Môi trường lý tưởng để cua nhện phát triển tốt là nguồn nước sạch, nhiệt độ ổn định ở 25 độ C. Một ưu điểm nữa của nó là thức ăn, loài này chỉ ăn rong tảo nhỏ, không gây hại rêu cảnh, nên người chơi thoải mái trang trí bể thủy sinh.

Giá bán cua nhện trên eBay ở Anh gần 4 Bảng, tương đương 132.000 đồng/con. Tuy nhiên, giá cua biển khi về Việt Nam được bán rẻ hơn, chỉ dao động từ 30.000 đến 40.000 đồng/con. Một số shop lẻ bán với giá đắt hơn một chút, 50.000-65.000 đồng/con, mỗi ngày có thể bán trên dưới 20 con cua nhện, chưa tính khách đặt hàng online.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news