Tin mới

Giới trẻ lột đồ, rạch tay, tung ảnh nóng để níu tình: Lỗ hổng từ đâu?

Thứ ba, 24/03/2015, 11:22 (GMT+7)

Theo các chuyên gia, tất cả các hành động gây sốc như lột đồ, rạch tay, tung ảnh nóng để níu tình đều xuất phát từ việc thiếu kỹ năng sống, và sự chia sẻ của người lớn.

Theo các chuyên gia, tất cả các hành động gây sốc như lột đồ, rạch tay, tung ảnh nóng để níu tình đều xuất phát từ việc thiếu Kỹ năng sống, và sự chia sẻ của người lớn. 


 

Từ rạch tay, tung ảnh nóng đến tự lột đồ 

Như tin tức đã đưa, chỉ trong khoảng một tuần liên tiếp diễn ra 2 vụ các cô gái tự lột đồ khi cãi nhau với bạn trai giữa nơi công cộng. 

Cụ thể, vào ngày 12/3, một phụ nữ không rõ lý do gì cãi nhau với người yêu ngay giữa đường, dưới chân cầu vượt Ngã Tư Sở (Hà Nội) rồi bất ngờ cởi hết quần áo, chỉ còn duy nhất bộ nội y trên người. Điều khiến cộng đồng mạng khó hiểu là, sau khi cãi nhau và… lột đồ, chàng trai và cô gái lại ngồi lên xe đi về như chưa có chuyện gì xảy ra. 

Giới trẻ lột đồ, rạch tay, tung ảnh nóng để níu tình: Lỗ hổng từ đâu?Giới trẻ lột đồ, rạch tay, tung ảnh nóng để níu tình: Lỗ hổng từ đâu?

Mấy ngày sau tại một rạp chiếu phim ở Hải Phòng, một tình huống tương tự xảy ra khiến những người có mặt cũng phải ngượng ngùng đến phát hoảng, khi một cô gái cởi phăng tất cả quần áo trên người trong rạp chiếu phim. 

Được biết, trước khi cởi đồ, cô gái đã lên tiếng đe dọa với người yêu song anh ta không hề đếm xỉa và quay lưng bỏ đi. Lập tức cô gái lột váy đưa tay níu bạn trai trong tình trạng không mảnh vải che thân. 

Trước đó nhiều hành động phản cảm tương tự để níu kéo, ăn vạ người yêu sau khi bị nói lời chia tay cũng khiến Cộng đồng mạng phẫn nộ. 

Một hình ảnh được đăng tải trên mạng vài tháng trước là bức ảnh “rạch tay ăn vạ” của cô gái trẻ có tên P.K.M ở Hải Phòng đăng tải trên Facebook cá nhân, kèm theo những lời lẽ oán hận người yêu hay bức ảnh chụp cánh tay đầy máu, chi chít những vết rạch của dao lam của cô gái trẻ tên M.N với những chia sẻ liên quan đến chuyện tình cảm khiến dư luận phát hoảng. 

Giới trẻ lột đồ, rạch tay, tung ảnh nóng để níu tình: Lỗ hổng từ đâu?

Từ rạch tay, tung ảnh nóng đến tự lột đồ có níu được tình

Không chỉ với các cô gái, một số mày râu mới lớn cũng có những cách dằn vặt bạn gái gây sốc sau khi chia tay, trong đó cách thường xuất hiện nhất là phát tán ảnh nóng. 

Mới đây nhất là câu chuyện của nữ sinh tên TT (sinh năm 1997, tại Hà Giang) bị bạn trai lớn tuổi tung ảnh “nóng” trên Facebook. 

Bức ảnh ghi lại cảnh hai người trong tình trạng khỏa thân, có hành động “nhạy cảm” trước ống kính kèm status với những lời lẽ khiếm nhã và tag tên tài khoản Facebook của TT vào. 

Có níu được tình? 

Theo các chuyên gia tâm lý, những hành động trên xuất phát từ việc thiếu kỹ năng sống, và sự chia sẻ của người lớn. 

Đề cập đến trường trường hợp của hai cô gái lột đồ giữ chốn công cộng khi bị bạn trai nói lời chia tay, ông Nguyễn An Chất – Giám đốc Công ty tư vấn tâm lý An Việt Sơn cho rằng đây là cách trả thù không có trí tuệ, thiếu kỹ năng sống của các cô gái. 

“Cách trả thù ấu trĩ, kém cỏi này không được cộng đồng ủng hộ và gây ra những tổn thất tinh thần và giá trị bản thân các cô gái sau này”, ông Chất gay gắt. 

Còn về cách xử lý tình huống bằng tung ảnh rạch tay của bản thân hay ảnh nóng để dằn vặt hoặc níu kéo người tình cũ, nhiều chuyên gia tâm lý cũng nhận định xuất phát từ việc khuyết tật trong nhận thức, ứng xử tình huống trong cuộc sống. 

Bên cạnh những đó, sự buông lỏng trong quản lý, chia sẻ với con cái của các bậc phụ huynh cũng là một nguyên nhân khiến những bạn trẻ này quá tự do trong việc xử lý những sự cố tình cảm của bản thân mình. Theo đó, mỗi khi xảy ra chuyện không vui trong cuộc sống hàng ngày, nhất là những vấn đề liên quan đến chuyện tình cảm nhưng họ lại không tìm được một bàn tay, một bờ vai chia sẻ, nâng đỡ khiến họ càng mất mất phương hướng và có những suy nghĩ sai lầm trong việc xử lý hành vi của mình. 

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news