Tin mới

Giới trẻ Mỹ rỉ tai nhau về hạt giống hoa "phê" hơn ma túy

Thứ bảy, 14/05/2016, 10:17 (GMT+7)

Mỹ vừa phát hiện hạt giống hoa nguy hiểm và độc hại hơn nhiều so với ma túy.

Mỹ vừa phát hiện hạt giống hoa nguy hiểm và độc hại hơn nhiều so với ma túy.

Giới trẻ Mỹ hiện đang truyền tai nhau về một trào lưu mới. Theo đó, thay vì sử dụng ma túy, đá hay tài mà, bây giờ có thể dùng hạt giống của một số loại cây cảnh để tận hưởng cảm giác bay bổng, lơ lửng trong trạng thái ảo giác.

Khi sử dụng những loại hạt giống hoa này, người dùng sẽ bị ảo giác, hoang tưởng. Điều này có thể để lại hậu quả nguy hiểm hơn cả khi dùng tài mà hay đập đá.

Hạt giống hoa bìm bìm xanh.

 
Cảnh sát bang Massachisetts Mỹ cho biết, nhiều thanh thiếu niên tại Seekonk, Rhode Island đã phải nhập viện sau khi nuốt các hạt giống cây hoa bìm bìm xanh, hoa hồng gỗ Hawaii và cỏ Sleppy.
 
Theo nghiên cứu, ba hạt giống cây trên có chứa lysergic acid amide. Đây là chất gây ảo giác tương tự như chất kích thích LSD (LSD còn được gọi là bùa lưỡi, có dạng miếng dán với kích thước khoảng 1,5 x 1,5 cm với giá thành giao động khoảng 150 đến 200 nghìn đồng. LSD là loại ma túy rất độc hại, nó có đặc tính kích thích ảo giác cũng như gây hại nhất hiện nay trong bảng thống kê các chất ma túy tổng hợp.) Người sử dụng nhai nuốt những loại hạt này có khả năng bị ảnh hưởng tới thị giác, gây hoang tưởng, rối loạn hoặc nôn mửa.
 
Cảnh sát trưởng Seekonk-nơi nhiều thanh niên nhập viện do trào lưu mới cho biết, lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành điều tra và phát hiện những loại hạt này được cung cấp phổ biến trên địa bàn.
 
Ông đã xảnh báo các bậc phụ huynh nên chú ý đến con sau khi trào lưu nguy hiểm này xuất hiện. Chính vì sự nguy hiểm của những loại hạt này, chính quyền nhiều bang đã yêu cầu các cửa hàng cây cảnh không kinh doanh các loại này, tránh tình trạng đáng tiếc xảy ra. 

Hoa bìm bìm xanh và hoa hồng gỗ Hawaii là các giống cây phát triển tại Nam Mỹ và châu Phi, có hạt màu đen. Còn hạt của cỏ Sleepy có thể phát triển tốt trên đất khô, thường phổ biến tại Trung Đông.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tài mà bìm bìm xanh