Tin mới

Giọt nước mắt muộn màng của người đàn bà đẹp sau ly hôn

Thứ tư, 03/06/2015, 08:25 (GMT+7)

Chị nghe người ta nói mình mà nước mắt tuôn trào. Từ ngày ly hôn chị cảm nhận cuộc sống quá phũ phàng.

Chị nghe người ta nói mình mà nước mắt tuôn trào. Từ ngày ly hôn chị cảm nhận cuộc sống quá phũ phàng.

Chị sinh ra là đứa con duy nhất trong gia đình. Tuy không thuộc diện giàu có, khá giả nhưng do yếu ớt từ nhỏ nên chị được bố mẹ khá cưng chiều. Lớn lên ngày càng xinh đẹp, dáng người mảnh mai, nước da trắng ngần chị trở thành “tâm điểm” chú ý và được nhiều chàng trai săn đón.

Vào đại học, chị gặp anh chàng trai cùng quê. Anh hiền lành, chịu khó rất mực thương chị. Do đó, khi anh vừa ngỏ lời chị liền đồng ý làm người yêu của anh.

Thời gian trôi đi, những kỷ niệm êm đềm của tình đầu khiến chị cảm thấy anh là chàng trai lý tưởng, tâm đầu ý hợp. Và thế là khi chị ra trường được 1 năm, anh chị vội vã kết hôn trong sự chúc phúc của mọi người.

Tình yêu đẹp đẽ của chị chẳng mấy chốc tàn lụi chỉ vì cái tôi của chị quá lớn (Ảnh minh họa).

Thế nhưng, mối tình đẹp như mơ ấy chẳng mấy chốc “tàn lụi”. Sau 5 năm yêu nhau, về sống cùng nhau anh chị bắt đầu có những mâu thuẫn khó hòa giải. Chị phát hiện anh có vô vàn những tật xấu: anh bừa bãi, lười biếng, hay nói tục, anh dễ dãi trong chi tiêu với bạn bè, ....đặc biệt anh chẳng còn quan tâm chị như trước nữa.
Anh và chị đều là mệnh hỏa, mỗi khi có bất đồng, hay cãi vã chẳng ai chịu nhường ai. Anh nóng, chị càng nóng thêm, đến nỗi đứa con 4 tuổi phải khóc than gào thét “Bố im đi”, “Con xin mẹ đấy”,…Nói không được nó nằm lăn ra khóc, rồi ngủ li bì. Chị thương con, nhưng chị không chịu nổi tính anh nữa.

Chị làm truyền hình, đồng lương cũng khá khẩm. Còn anh đồng lương 3 cọc 3 đồng, mỗi tháng đưa cho vợ không nổi 5 triệu chi tiêu, nhưng anh nào biết chiều chuộng vợ. Anh chi tiêu hoang phí, luôn khoác lên mình những bộ đồ đắt tiền. Được bao nhiêu của hồi môn từ cha mẹ, anh tậu xe hơi, sắm iPhone,… tất.

Ra ngoài chẳng ai nói anh là người không có điều kiện. Thậm chí tiền của mẹ chị gửi để mua nhà, anh cũng lấy ra đầu tư kinh doanh hết. Không chấp nhận được những điểm xấu của anh trong cuộc sống hàng ngày, không chịu được sự cay nghiệt dò xét của mẹ chồng mỗi khi hai người có mâu thuẫn, chị quyết định ly hôn.
Cứ nghĩ rồi chị sẽ có một cuộc sống êm ấm hạnh phúc hơn, nhưng nào ngờ chị bước vào một địa ngục mới chính chị cũng không ngờ được.

Sau những tháng ngày ly hôn chồng sống cùng con nhỏ, chị mới hay đó là một lựa chọn sai lầm. Không có chồng bên cạnh chị mới cảm nhận được sự cô đơn trống rỗng, con trai không thấy bố suốt ngày hỏi mẹ “Bố đâu rồi mẹ ơi! Bố chưa về ăn cơm nhỉ”, “Mẹ ơi, con muốn nói chuyện với bố”,…

Nhìn thấy khuôn mặt con mếu máo, rồi lủi thủi lên giường nằm chị không khỏi xót xa. Nghĩ lại lời mẹ chị dạy “Cuộc đời này nào ai hợp ai, bát đũa có lúc còn xô lệch huống chi tình cảm vợ chồng hả con. Tính con ương bướng nếu không nín nhịn rồi sẽ có lúc phải hối hận con à”.

Chưa kể, từ ngày biết chị ly hôn, cả đám đàn ông đổ xô gạ tình một cách thô thiển. Khi bị chị từ chối bẽ bàng họ quay sang móc máy, nói chị không ra gì. Nhiều người còn cho rằng chị khó tính, khó ưa nên bị chồng bỏ là đúng.

“Như cô thì chồng nó bỏ cũng phải thôi, một đời chồng rồi còn bày đặt làm cao làm cành”- người đàn ông 40 tuổi nói với chị.

“Tính ương bướng của cô thì không sống được với ai”- đồng nghiệp 32 tuổi nói với chị.

"Chia tay chồng rồi chắc chị thèm hơi ấm lắm. Để em giúp nhé"- một đồng nghiệp ít tuổi hơn gạ gẫm chị (Ảnh minh họa).

Chị nghe người ta nói mà nước mắt tuôn trào. Từ đây, chị cảm nhận cuộc sống quá phũ phàng. Chẳng nhẽ, một bà mẹ đơn thân sống bằng sức lao động của chính mình lại bị khinh bỉ như thế? Mẹ đơn thân thì thèm thuồng khát khao tình cảm đến thế sao?

Chị muốn đi bước nữa, nhưng chị chỉ mong người ta đến với chị bằng tình yêu, tình cảm chân thành chứ không vì lòng thương hại, hay sự tư lợi cá nhân nào khác. Chị cứ nghĩ cuộc sống độc thân sẽ giúp chị trút đi được một gánh nặng, nhưng nào ngờ chị rơi vào “hố đen” khó tìm lối ra như vậy.

Những lời dị nghị bàn tán của anh em họ hàng, những lời gạ tình thô thiển quá sức chịu đựng khiến chị bao đêm rơi nước mắt. Đó là chưa kể những đêm phòng không, gối chiếc, chị thèm có anh biết chừng nào. Trước đây, dù vợ chồng có cãi, có giận nhau, tối nào đi ngủ anh chẳng ôm vợ, hay bày trò để làm hòa.

Chồng chị hiện tại vẫn chưa có ai, anh vẫn thường xuyên lui tới chăm con nhưng tình yêu với chị đã lạnh nhạt đi nhiều. Có lẽ, anh cảm thấy thất vọng vì cuộc hôn nhân đổ vỡ với chị. Trong phút chốc chị thấy ân hận vô cùng. Nhiều khi chị rất muốn được quay lại với anh nhưng có lẽ đã quá muộn mất rồi.


Hoa Cát

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tâm sự