Tin mới

Gỡ băng rôn phản cảm "vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học"

Thứ hai, 05/01/2015, 11:10 (GMT+7)

Băng rôn phản cảm "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học" đã được tháo gỡ trên các đường phố TP. Quy Nhơn.

Băng rôn phản cảm "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học" đã được tháo gỡ trên các đường phố TP. Quy Nhơn.

 

Trao đổi trên báo Pháp Luật TP.HCM sáng ngày 5/1, ông Trần Châu, Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định, cho biết đã yêu cầu tháo gỡ toàn bộ các băng rôn tuyên truyền an toàn giao thông có câu "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học" trên các đường phố TP Quy Nhơn.

Lý do tháo gỡ là câu tuyên truyền này quá phản cảm. “Câu tuyên truyền này nặng quá. Chúng tôi đã yêu cầu phải tháo gỡ hết ngay trong sáng nay”, ông Châu nói.

Gỡ băng rôn phản cảm "vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học"

Cũng theo ông Châu, câu tuyên truyền trên là của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, giao cho một đơn vị thuộc Sở Thông tin & Truyền thông (TT&TT) Bình Định treo trên các đường phố nhằm tuyên truyền, kêu gọi người dân tăng ý thức khi tham gia giao thông vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Trong khi đó, ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Sở TT& TT Bình Định, cho biết Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Bộ TT&TT thực hiện đợt tuyên truyền trên.

Bộ TT&TT hợp đồng với một công ty truyền thông treo các băng rôn và nhờ Sở TT&TT Bình Định kiểm tra.

Trước đó, từ ngày 3/1, trên nhiều đường phố ở TP.Quy Nhơn đã xuất hiện băng rôn tuyên truyền "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học", khiến nhiều người dân bức xúc.

Theo Người Lao Động, nhiều ý kiến cho rằng câu khẩu hiệu trên băng rông có nghĩa là những người không có điều kiện học hành đều là những người thiếu ý thức chấp hành pháp luật về ATGT và những người ít học được phép vượt đèn đỏ. Thậm chí có ý kiến nhận xét câu khẩu hiệu trên là do người ít học soạn ra.

 

Giật mình con số Tai nạn giao thông sau 4 ngày nghỉ lễ:

 

“Với ý nghĩa của câu khẩu hiệu "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học", không biết đơn vị treo nó nhằm mục đích tuyên truyền gì hay muốn chửi những người không có điều kiện học hành?” - anh Nguyễn Văn Hưng (ngụ phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) bức xúc.

Về mục đích treo băng rôn trên, ông Nguyễn Văn Chiến,, Phó chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Định, cho biết băng rôn với khẩu hiệu "Vượt đèn đỏ chỉ dành cho người ít học" vừa được Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Định tổ chức treo trên một số tuyến đường chính trong nội thành Quy Nhơn từ ngày hôm qua (3-1).
“Mục đích của việc treo các băng rôn trên nhằm tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, nhất là việc chấp hành tín hiệu đèn đỏ. Nếu thực sự băng rôn in câu khẩu hiệu trên khiến nhiều người bức xúc thì chúng tôi sẽ cho tháo ngay” - ông Chiến nói.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news