Tin mới

Góc ẩm thực: Xuất hiện món "lợn quay bóng đêm" phá kỷ lục hạng mục đồ ăn quá lửa trên MXH

Thứ ba, 24/07/2018, 21:16 (GMT+7)

Thoáng nhìn, món lợn quay đến từ Hải Phòng này dễ khiến nhiều người lầm tưởng là củ khoai lang to đùng bị nướng cháy!

Thoáng nhìn, món lợn quay đến từ Hải Phòng này dễ khiến nhiều người lầm tưởng là củ khoai lang to đùng bị nướng cháy!

Nhờ sự phổ biến của mạng xã hội mà gần đây chúng ta liên tục được chứng kiến sự xuất hiện của những Masterchef ẩn danh với những "biến thể" món ăn độc đáo ít gặp ngoài đời thực. Có thể kể đến món "trứng vịt lộn hắc ám" do bị cháy, món "gà đang tìm lối thoát" kỳ dị... đã không ít lần khiến cư dân mạng cười ra nước mắt!

Mới đây, dân mạng lại tiếp tục được rửa mắt mà xem món ăn độc nhất vô nhị đến từ Hải Phòng mang tên: "lợn quay bóng đêm"!

Góc ẩm thực: Xuất hiện món lợn quay bóng đêm phá kỷ lục hạng mục đồ ăn quá lửa trên MXH - Ảnh 1.

Ảnh Phạm Anh Cường - group Không Sợ Chó

Có thể thấy con lợn được nướng lên bằng cách xếp đầy củi xung quanh rồi đốt (thui), có lẽ đây là cách nướng khó kiểm soát nhiệt nhất. Hiện vẫn chưa rõchế biến của thanh niên đầu bếp là gì, chỉ biết thành phẩm sau đó khiến ít ai nhận ra... nhìn không khác gì một củ khoai lang to đùng bị nướng cháy!

Góc ẩm thực: Xuất hiện món lợn quay bóng đêm phá kỷ lục hạng mục đồ ăn quá lửa trên MXH - Ảnh 2.

Những hình ảnh này sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã lập tức thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng và nhanh chóng nhận về hàng nghìn lượt like chỉ trong một thời gian ngắn. Do ý đồ chế biến của đầu bếp hiện vẫn còn là một bí ẩn, nên dựa theo màu sắc, dân mạng thống nhất đặt tên cho món ăn vô tiền khoáng hậu này là "lợn quay bóng đêm"!

"Đùa, nếu không nhìn ảnh thứ nhất mà xem luôn quả ảnh sau, chắc chắn tôi sẽ nhầm là chú lợn này đen đủi gặp hoả hoạn... Làm tốt lắm anh đầu bếp!" - Facebook Hoang Tuan bình luận.

"Có lẽ món "lợn quay bóng đêm" này chính là món xuất sắc nhất trong tất cả các món ăn "quá lửa" mà tôi đã từng gặp. Vì thiệt hại để lại là quá lớn, nhiều khả năng hàng chục người mất ăn vì sai lầm này..." - Facebook Quynh Troc chiêm nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news