Tin mới

Gốc sưa tiền tỷ ở Quảng Bình nặng hơn 2 tấn

Thứ tư, 12/03/2014, 21:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Gốc sưa "khủng" được phát hiện ở khu vực suối Tróoc đã được giám định và xác nhận là sưa mộc vàng.

(Tinmoi.vn) Gốc sưa "khủng" được phát hiện ở khu vực suối Tróoc đã được giám định và xác nhận là sưa mộc vàng.

 

Gốc sưa tiền tỷ ở Quảng Bình nặng hơn 2 tấn

Gốc sưa tiền tỷ được phát hiện tại Quảng Bình

Theo tin tức, sáng 12/3 Chi cục kiểm lâm, Chi cục Lâm nghiệp tỉnh Quảng Bình, Hạt kiểm lâm và đại diện UBND huyện Bố Trạch đã tiến hành đưa gốc gỗ đến Công ty TNHH Huyền Anh ở địa chỉ TK 14. phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới (Quảng Bình) để cân. Và gốc gỗ sưa mộc vàng này có trọng lượng 2.140kg.

Sau khi có kết quả giám định chủng loại và trọng lượng, gốc sưa đã được đưa về lại Hạt kiểm lâm huyện Bố Trạch để chờ các bước xử lí tiếp theo.

Tin tức trước đó ngày 23/2 trong lúc đi đánh cá ở suối Troóc, ông Nguyễn Văn Thời và con trai Nguyễn Quang Huy đã phát hiện một khúc gỗ sưa lớn.

Sau đó, cha con ông Thời đã huy động anh em họ hàng đến lặn lấy gỗ về, tuy nhiên khúc gỗ quá lớn nên họ đành thuê dụng cụ máy xúc đến để trục vớt khúc gỗ.

Vì khu vực phát hiện gỗ khá đặc biệt, đã từng xảy ra nhiều vụ việc phức tạp liên quan đến gỗ nói chung và gỗ sưa nói riêng nên ngay sáng 25.2, lực lượng chức năng địa phương đã triển khai lực lượng để xử lý.

Cơ quan chức năng quyết định trục vớt gỗ theo phương án hỗ trợ 30% trong tổng số tiền bán đấu giá được cho cha con ông Thời.

Sau hai ngày tiến hành trục vớt khối gỗ sưa tại khu vực suối Troóc thôn Thanh Sen, xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Đến 13h ngày 26/2, khối gỗ sưa có giá trị hàng chục tỷ đồng đã được đưa ra khỏi lòng suối.

Xem thêm Bản tin Dự báo thời tiết: Miền Bắc đón không khí lạnh

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news