Tin mới

Gọi thợ lặn đội cứu đội bóng Thái Lan là "kẻ ấu dâm", tỷ phú Mỹ bị chỉ trích dữ dội

Thứ hai, 16/07/2018, 11:03 (GMT+7)

Tỷ phú Mỹ Elon Musk đã bị chỉ trích dữ dội sau khi gọi thợ lặn người Anh tham gia vào giải cứu đội bóng thái Lan mắc kẹt trong hang động là "kẻ ấu dâm" trên mạng xã hội Twitter.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk đã bị chỉ trích dữ dội sau khi gọi thợ lặn người Anh tham gia vào giải cứu đội bóng thái Lan mắc kẹt trong hang động là "kẻ ấu dâm" trên mạng xã hội Twitter.

Hãng tin The Guardian đưa tin cho hay giám đốc điều hành công ty công nghệ Tesla (Mỹ) trước đó đã đề nghị cung cấp tàu ngầm mini để giải cứu các thành viên của đội bóng bị mắc kẹt trong hang Tham Luang (Thái Lan) song lời đề nghị của ông Musk đã bị từ chối. 

Tỉ phú Elon Musk. Ảnh: EPA

Trước đó vào hôm 15/7, tỷ phú người Mỹ đã đăng đoạn video để chứng minh tàu ngầm mini của mình được thử nghiệm thành công và viết rằng "Chúng tôi sẽ tạo ra một trong những tàu ngầm mini có thể di chuyển trong hang động mà không có vấn đề gì. Xin lỗi, kẻ ấu dâm, chính anh đã khơi mào chuyện này". 

Bất chấp những chỉ trích dữ dội về phía mình, ông Musk tiếp tục viết rằng "Hãy cá 1 USD, đó là sự thật". 

Thợ lặn Anh Vern Unsworth tại hiện trường vụ giải cứu ở hang Tham Luang. Ảnh: Twitter

Tuyên bố không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào nói trên của ông Musk nhắm trực tiếp vào ông Vern Unsworth, nhà cứu hộ hang động người Anh đã tham gia giải cứu các thành viên đội bóng Thái Lan bị mắc kẹt. Trước đó, thợ lặn này cho rằng tàu ngầm mini của tỉ phú Musk chỉ là trò đánh bóng tên tuổi.

"Tàu ngầm mini hoàn toàn không thể sử dụng. Ông Musk không biết địa hình hang động như thế nào. Tàu ngầm mini theo tôi dài khoảng 1,6 m cứng nhắc nên không thể di chuyển qua các ngóc ngách và chướng ngại vật khác trong hang động" – ông Unsworth giải thích trong một cuộc phỏng vấn.

Trước đó, tỷ phú người Mỹ cũng đã đến hang Tham Luang nhưng thợ lặn người Anh tiết lộ ông Musk sau đó đã bị yêu cầu nhanh chóng rời khỏi khu vực. 

Những tuyên bố mà tỷ phú Musk nhắm vào ông Unsworth  đã gây nên làn sóng chỉ trích dữ dội. 

Một số người dùng mạng Twitter cho rằng thật nguy hiểm và vô trách nhiệm khi đưa ra những lời cáo buộc nghiêm trọng như vậy. 

Phát ngôn viên của ông trùm ông nghệ hàng không vũ trụ và Công ty Tesla vẫn không đưa ra bình luận gì về vụ lùm xùm nói trên. Tuy nhiên cuối ngày 15/7 (giờ địa phương), tỉ phú Musk đã xóa thông điệp xúc phạm trên Twitter của mình.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news