Tin mới

Google cho máy bay không người lái phát mạng 5G

Thứ hai, 01/02/2016, 14:09 (GMT+7)

Mạng 4G chưa hết nóng thì giờ đây có những nguồn tin cho hay Google đang thử nghiệm sử dụng Drone để phát mạng 5G.

Mạng 4G chưa hết nóng thì giờ đây có những nguồn tin cho hay Google đang thử nghiệm sử dụng Drone để phát mạng 5G.

Google được cho là đang thuê 15.000 feet vuông (tương đương 4.572 mét vuông) tại sân bay vũ trụ tư nhân Spaceport America thuộc sa mạc bang New Mexico (Mỹ) để tiến hành thử nghiệm. Theo đó, dự án có tên mã SkyBender, mục đích của dự án này là để kiểm tra, thu thập số liệu và giả lập mục tiêu bằng cách sử dụng tín hiệu vô tuyến truyền sóng milimet.

 

Sóng milimet được xem là tương lai của công nghệ truyền tải dữ liệu tốc độ cao và có thể trở thành công nghệ xương sống của mạng 5G. Chet Kanojia, nhà sáng lập của startup Starry gần đây cho biết họ sẽ sử dụng công nghệ sóng milimet để mang lại tốc độ gigabit cho mạng WiFi trong nhà.

 

Công nghệ này có tầm ngắn hơn nhiều so với các tín hiệu điện thoại thông minh ngày nay và có thể dễ dàng bị nhiễu bởi các điều kiện ngoại cảnh như mưa, sương mù và tuyết.

Tuy nhiên, để bắt được sóng milimet từ chiếc máy bay không người lái là một điều không hề dễ dàng và trong trường hợp này Google đã phải dử dụng đến công nghệ đồng bộ ăng-ten.

Hiện Google đã nhận được sự cho phép của FCC (Ủy ban chứng nhận sản phẩm, truyền thông Mỹ) để tiếp tục những thử nghiệm công nghệ này cho đến tháng 7/2016.

Xử Nhi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news