Tin mới

Google có thể phải đối mặt với án phạt đến 3 tỷ euro?

Thứ hai, 16/05/2016, 14:11 (GMT+7)

Google có khả năng bị phạt bởi Ủy ban Châu Âu vì sự độc quyền của hãng này tại khu vực.

Google có khả năng bị phạt bởi Ủy ban Châu Âu vì sự độc quyền của hãng này tại khu vực.

Theo Telegraph của Anh cho biết Liên minh châu Âu (EU) đã cáo buộc Google thúc đẩy các dịch vụ mua sắm trong các tìm kiếm internet với những dịch vụ mất phí. Tình trạng này đã kéo dài từ cuối năm 2010 đến nay.

Google bị cho rằng đã lạm dụng công cụ tìm kiếm của mình để quảng cáo cho chính mình.

Google bị cho rằng đã lạm dụng công cụ tìm kiếm của mình để quảng cáo cho chính mình. Khi người dùng tìm kiếm một vài từ khóa nhất định, Google sẽ chỉ hiển thị những kết quả được cho là mặc định. Điều này đã khiến những đối thủ khác hầu như không thể cạnh tranh với Google trên mảng online. Google đã ngay lập tức có động thái phản bác lại đơn kiện trên và cho rằng hãng không hề làm sai. Trong khi đó, nhiều nguồn tin cho biết Ủy ban châu Âu nếu thắng kiện sẽ có toàn quyền phạt Google một khoảng bằng với 10% Doanh thu hàng năm của hãng này.

Ngoài khoản phạt, Google cũng sẽ bị cấm việc tiếp tục thực hiện các thao tác tìm kiếm kết quả có lợi cho công ty mình và gây thiệt hại cho các công ty đối thủ.

Google sẽ có một khoảng thời gian để chuẩn bị trước khi "hầu tòa". Được biết, Google cũng sẽ phải thay đổi phương thức tìm kiếm trên website của mình dựa theo một số điều luật của châu Âu. Không chỉ dừng lại ở đó, mới đây Ủy ban châu Âu cũng đã đánh tiếng với Google về việc một số ứng dụng bị gỡ khỏi các thiết bị chạy Android tại khu vực này.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news