Tin mới

Google ra mắt mạng di động Fi: trả tiền theo dung lượng

Thứ năm, 23/04/2015, 06:34 (GMT+7)

Thông tin từ WSJ cho biết mạng di động ảo của Google sẽ được giới thiệu với công chúng vào thứ tư này theo giờ Mỹ, tức khoảng thứ năm giờ Việt Nam

Thông tin từ WSJ cho biết mạng di động ảo của Google sẽ được giới thiệu với công chúng vào thứ tư này theo giờ Mỹ, tức khoảng thứ năm giờ Việt Nam.

Mạng di động của Google đã chính thức ra mắt với tên gọi Project Fi, được trông đợi là sẽ mang lại tốc độ nhanh hơn, tiện lợi hơn và rẻ hơn.

Ưu điểm của dịch vụ này so với các mạng khác ở Mỹ là nó sẽ chỉ tính tiền dựa vào dung lượng mà người dùng sử dụng thật sự thay cho việc trả tiền theo các gói như những nhà mạng Mỹ đang sử dụng. Được biết mạng di động ảo của Google dựa trên các mạng gốc của Sprint và T-Mobile, cho phép chuyển đổi tức thời giữa các mạng này lẫn nhau và WiFi tùy vào kết nối nào tốt nhất vào thời điểm đó.

Project Fi sẽ sử dụng đường truyền của các nhà mạng hàng đầu nước Mỹ là Sprint và T-Mobile

Để có được tính năng này thì trước mắt mạng ảo của Google sẽ chỉ tương thích với Nexus 6. Chúng ta sẽ phải chờ đợi để biết được nhiều thông tin chi tiết hơn, có lẽ trong thời gian đầu mạng sẽ chỉ có mặt ở Mỹ.

So sánh với AT&T hay Verizon hiện thời, phí thuê bao để gọi điện, nhắn tin và truy cập mạng là 100USD mỗi tháng.

Bình luận về sự ra mắt này, CEO của T-Mobile là John Legere viết trong một post trên mạng: “Project Fi sẽ mang lại cho người dùng cách nhìn khác về mạng di động, và tôi thích điều đó. Mọi nỗ lực nhằm thay đổi tình trạng hiện tại của ngành kinh doanh dịch vụ di động đều có ích, cả cho người dùng Mỹ lẫn T-Mobile”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news