Tin mới

Grammy 2017: "Hello" của Adele thắng giải "Ca khúc của năm"

Thứ hai, 13/02/2017, 14:20 (GMT+7)

"Họa mi nước Anh" - Adele đã nhận được giải thưởng quan trọng nhất trong lễ trao giải Grammy ở Mỹ nhờ ca khúc Hello.

"Họa mi nước Anh" - Adele đã nhận được giải thưởng quan trọng nhất trong lễ trao giải Grammy ở Mỹ nhờ ca khúc Hello.

Grammy lần thứ 59 bắt đầu vào 20h tối 12/2 tại Trung tâm Staples, Los Angeles, California, Mỹ (giờ địa phương - tức 8h sáng 13/2, giờ Hà Nội).

Khoảng 10h40 phút (giờ Hà Nội), một trong những giải thưởng quan trọng nhất là "Ca khúc của năm" được công bố. Khi lên sân khấu xướng tên người đoạt giải, Celine Dion nhắc tới chồng quá cố và ca khúc từng giành giải Grammy của cô - My Heart Will Go On.

Celine Dion

[mecloud]g8UFckO7AW[/mecloud]

Adele chiến thắng tại hạng mục này nhờ ca khúc Hello. Đây là một trong những ca khúc được nghe nhiều nhất thế giới năm 2016 (nghe ca khúc). Nữ ca sĩ cũng trình diễn bài hát này mở màn lễ trao giải năm nay.

Trước đó, giữa chương trình, Adele thể hiện ca khúc Fast Love dành tặng George Michael - danh ca qua đời Giáng sinh 2016. Khi đang trình diễn, Adele đột nhiên dừng giữa chừng và nói rằng cô không thể hát tiếp.

 

Ca sĩ nước Anh chỉ tiếp tục màn biểu diễn khi khán giả ở dưới cổ vũ. Khi lên nhận giải Ca khúc của năm, nữ ca sĩ gửi lời xin lỗi khán giả vì màn trình diễn không suôn sẻ của cô.

Năm nay, nhóm nhạc Bee Gees được vinh danh bằng màn biểu diễn của các nghệ sĩ Little Big Town, Demi Lovato, Tori Kelly, Little Big Town, Andra Day... Họ thể hiện các tác phẩm đình đám một thời như Staying Alive, Little Big Town, How Deep Is Your Love...

Trước đó, mở đầu lễ trao giải, MC James Corden khiến khán giả hứng khởi bằng màn khiêu vũ và hát Rap giới thiệu các ngôi sao xuất hiện trong chương trình như Adele, Beyonce, Rihanna, Drake, Lady Gaga...

Nghệ sĩ Chance The Rapper được Jennifer Lopez công bố là người chiến thắng đầu tiên trong đêm trao giải, hạng mục "Nghệ sĩ mới xuất sắc". 

Ngay sau đó, Paris Jackson - con gái 18 tuổi của Michael Jackson - mặc chiếc váy khoét ngực, xuất hiện trên sân khấu giới thiệu màn trình diễn của The Weeknd.

Twenty One Pilots giành chiến thắng ở hạng mục "Trình diễn nhóm/ Song ca Pop xuất sắc" (Best Pop Duo/Group Performance) với ca khúcStressed Out. Bộ đôi lên sân khấu nhận giải với underwear.

Katharine McPhee và Chainsmokers trao giải thưởng "Ca khúc Rock xuất sắc" cho tác phẩm Blackstar của cố nhạc sĩ David Bowie và khẳng định âm nhạc tồn tại mãi mãi với thời gian. Nghệ sĩ qua đời tháng 1/2016.

Beyonce mặc bikini, khoe bụng bầu trên sân khấu Grammy.

Cô nhận được tràng pháo tay lớn khi truyền thông điệp về tình mẹ và cảm xúc của những người mẹ với con bằng màn vũ đạo cùng các vũ công. Con gái Ivy Blue của cô và Jay Z cũng xuất hiện trong video đặc biệt này.

Maren Morris được xướng tên thắng giải "Màn trình diễn Solo nhạc đồng quê xuất sắc". Ngay sau đó, MC James Corden tái hiện chương trình Carpool Karaoke bằng cách mang chiếc xe hơi mô hình lên và mời nhiều nghệ sĩ như Jennifer Lopez, Neil Diamond, John Legend, Keith Urban, Jason DeRulo... cùng hát dưới hàng ghế khán giả. Màn thể hiện tập thể này khiến nhiều người liên tưởng tới bức ảnh selfie mà người dẫn chương trình Ellen DeGeneres thực hiện tại Oscar 2014.

Beyonce được xướng tên ở hạng mục "Album nhạc thành thị đương đại xuất sắc" dành cho Lemonade. Đây là giải thưởng đầu tiên cô nhận được trong tổng số chín đề cử tại giải thưởng năm nay. Nữ ca sĩ từng 20 lần chiến thắng tại Grammy và có cơ hội vượt qua Alison Krauss (27 lần) để tạo kỷ lục.

Trước đó, Maren Morris và Alicia Keys thể hiện nhạc phẩm Once. Hạng mục "Album nhạc Rap hay nhất" được trao cho tác phẩm Coloring Bookcủa Chance the Rapper. Đây là giải thưởng thứ hai của nhóm nhạc Rap tại đêm trao giải Grammy năm nay.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Grammy 2017 Adele