Tin mới

Gửi những phụ nữ đang có ý định ôm con bỏ chồng

Thứ hai, 14/09/2015, 16:55 (GMT+7)

Với tất cả tấm chân tình tha thiết của mình, là một quý ông thật nhưng tôi luôn muốn những người vợ sắp muốn ly hôn chồng hãy suy nghĩ lại nhé.

Với tất cả tấm chân tình tha thiết của mình, là một quý ông thật nhưng tôi luôn muốn những người vợ sắp muốn ly hôn chồng hãy suy nghĩ lại nhé. 

Chào các bà vợ đang có ý định ôm con bỏ đi để ly hôn và bỏ chồng!

Lâu nay, vào mục tâm sự của các báo mạng nhiều, tôi thấy được nhiều hoàn cảnh cực kỳ éo le của các gia đình. Và hai chữ ly hôn hay ý định ly hôn chồng được các chị em hiện nói ra quá dễ dàng. Tuy nhiên, là một người đàn ông, là một người chồng, tôi muốn những chị em đang có ý định ly hôn chồng hãy suy nghĩ thật kỹ trước mọi điều.

Không biết một người đàn ông mà cũng ngồi viết những dòng tâm sự này thì bị các chị em đánh giá ra sao. Nhưng tôi chẳng sợ điều tiếng ấy và rất muốn góp 1 tiếng nói dù nhỏ để có thể “cảnh tỉnh” mọi phụ nữ đang có ý định ly hôn. Cá nhân tôi muốn, người phụ nữ nào kết hôn xong cũng may mắn được sống hạnh phúc dù hạnh phúc theo cách này hay cách khác.

Sao phụ nữ bây giờ nói ra tiếng ly hôn, bỏ chồng dễ và vô cảm đến thế?! (Ảnh minh họa)

Các chị em ạ, không rõ tôi có nhìn phiến diện quá không. Nhưng lâu nay, qua theo dõi các bài tâm sự ở các báo điện tử, vào báo nào, mục nào tôi cũng thấy nhan nhản những bi kịch gia đình, bi kịch vợ chồng. Kéo xuống những comment sôi sục bên dưới, nói thật tôi càng thất vọng và lo lắng hơn.

Tôi thất vọng và lo lắng bởi, sao phụ nữ bây giờ nói ra tiếng ly hôn dễ đến thế, vô cảm đến thế. Cứ đụng sự việc gia đình bé tí, mâu thuẫn chút xíu là họ khuyên nhau ly hôn, ly dị, ly thân hay bỏ chồng.

Thậm chí, thấy nhiều phụ nữ dại dột níu kéo chồng, níu kéo hôn nhân vì bất cứ lý do gì chính đáng hay không chính đáng, họ cũng vào chửi một cách ngoa ngoắt. Rồi các bạn miệt thị họ là ngu ngốc, sống cam chịu… Điều này làm tôi thấy cực kỳ nực cười.

Thật sự, tôi nghĩ, các chị em không ở trong hoàn cảnh của họ, quên mất đặt mình trong hoàn cảnh của họ để nghĩ cho người trong cuộc. Các chị em chỉ mạnh miệng và "anh hùng bàn phím" là giỏi. Trong khi tôi cam đoan chắc, hoàn cảnh nhà các chị em có người còn đang ở trong tình trạng bi đát hơn.

Với lại là người đàn ông đang có gia đình hạnh phúc, tôi cũng khuyên các bà vợ bây giờ nên suy nghĩ thật kỹ trước khi ly hôn chồng. Nếu không thể tiếp tục được cuộc hôn nhân này, thì mới chia tay. Còn nếu có thể cứu vãn được nó bằng cách này cách nọ, tại sao các chị em không cố gắng để giữ cho con một mái ấm hạnh phúc nhất. Và cũng là để giữ cho cuộc sống của chính bạn bớt chênh vênh, đau khổ và chạnh lòng???

Nếu không thể tiếp tục được cuộc hôn nhân này, thì mới chia tay (Ảnh minh họa)

Thực tế, nếu hôn nhân tan vỡ, nếu bạn quyết định bỏ chồng, phần lớn các chị em sẽ phải đối mặt với tình cảnh không nhà, không người thân thích, không họ hàng. Các chị em sẽ chỉ biết ôm con bỏ đi với những vết thương lòng chồng chéo. Thậm chí, nhiều người sẽ muốn tự tử chết luôn cho xong nợ đời.

Hoặc nếu có điều kiện hơn, bản lĩnh hơn, mạnh mẽ hơn, những phụ nữ này sẽ vẫn trụ được. Họ vẫn sống như đang sống. Nhưng rồi tôi tin chắc niềm tin vào cuộc sống, vào chính mình của họ sẽ ngày một thui chột đi. Và họ sẽ luôn phải vất vả mà cố gắng từng ngày để “tự cứu mình”.

Ngoài mất rất nhiều thời gian để khôi phục và lấy lại niềm tin sau hôn nhân và ổn định về tài chính, liệu các phụ nữ đang muốn ly hôn có bao giờ đau đáu suy nghĩ về con cái hay chỉ mượn cớ lôi con cái ra để quyết cho nhanh.

Một đứa trẻ sống trong gia đình có bố mẹ sắp ly hôn, thật sự chúng rất buồn lòng đấy các phụ nữ ạ. Song vìchúng vì sợ cha mẹ buồn lòng, vậy nên chúng chọn cách tự mình nuôi dưỡng theo cách nhìn của bọn trẻ về một cuộc hôn nhân tan vỡ.

Vì thế, nếu phụ nữ vội ra quyết định ly hôn, dù bạn tìm được ra cách giải thích với con về sự tan vỡ này vô cùng khéo léo và hợp lý thì người chịu thiệt thòi không phải là chồng bạn, là bạn mà chính là những đứa trẻ của hai người đấy.

Các chị em sẽ chỉ biết ôm con bỏ đi với những vết thương lòng chồng chéo (Ảnh minh họa)

Chưa kể mai này, những đứa trẻ đáng thương này sẽ phải lớn lên trong sự thiếu hụt tình thương của người chúng gọi là cha, là mẹ. Chúng sẽ sống với một gia đình không còn đủ những mảnh ghép. Chúng sẽ mang sự chán ghét vào tình yêu của chúng về sau. Và rồi, chúng có thể sẽ dễ dàng đi vào “vết xe đổ” của bố mẹ chúng trước đây.

Với tất cả những lý do trên và với tất cả tấm chân tình tha thiết của mình, là một quý ông thật nhưng tôi luôn muốn những người vợ sắp muốn ly hôn chồng hãy suy nghĩ lại nhé. Hãy cố gắng khi bạn không thể cố gắng. Và chỉ buông tay khi bạn không thể không buông tay các bà vợ đang có ý định ly hôn và bỏ chồng chồng nhé!

Trần Văn Tuấn (Hà Nội)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bỏ chồng