Tin mới

Guinea: Hơn 100 trường hợp tử vong vì virus Ebola

Thứ năm, 10/04/2014, 15:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số người tử vong do virus Ebola ở Guinea đã vượt quá con số 100.

(Tinmoi.vn) Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết số người tử vong do virus Ebola ở Guinea đã vượt quá con số 100.

Theo WHO, đây là "một trong những dịch Ebola gây ra thách thức lớn nhất" mà họ từng xử lý. Đồng thời, WHO nhấn mạnh có thể sẽ mất tới 4 tháng nữa để ngăn chặn dịch bệnh.

Hiện nay, virus Ebola đã khiến 101 người ở Guinea và 10 người ở Liberia thiệt mạng. Ebola lây lan qua tiếp xúc gần và giết chết từ 25% - 90% các nạn nhân mà chúng tấn công.

Ở những quốc gia Tây Phi có đường biên giới giáp nhau, người dân các nước thường xuyên đi lại, do đó, dịch bệnh càng dễ lây lan và khó kiểm soát hơn.

Miền Nam Guinea là trung tâm của ổ dịch với trường hợp đầu tiên được phát hiện vào tháng 3. Sự lây lan nhanh chóng và ở nhiều khu vực nhỏ lẻ khác nhau khiến đại dịch Ebola càng khó ngăn chặn.

Guinea: Hơn 100 trường hợp tử vong vì virus Ebola

Miền Nam Guinea là trung tâm của ổ dịch và nguy cơ lây lan sang các nước láng giềng rất cao

Reuters dẫn lời Keija Fukuda, trợ lý Tổng giám đốc WHO cho biết họ có thể mất đến 3, 4 tháng nữa mới có thể hoàn toàn ngăn chặn loại virus nguy hiểm nhất thế giới này.

Số liệu từ WHO cho thấy khoảng 157 trường hợp đã được ghi nhận nhiễm virus Ebola tại Guinea, trong đó có 20 người ở thủ đô Conakry.

Tại nước láng giềng Liberia, 21 trường hợp được cho là có dấu hiệu nhiễm bệnh, trong đó 5 trường hợp được xác nhận là do virus Ebola.

Một nước láng giềng khác của Guinea là Mali cho biết họ có 9 trường hợp đáng ngờ nhưng các xét nghiệm y tế sau đó cho thấy 2 người trong số đó âm tính với Ebola. Tuần trước, Mali cho biết tình trạng bùng phát dịch Ebola rất đáng lo ngại và họ sẽ tăng cường thắt chặt an ninh biên giới, tránh việc lây lan đại dịch.

Ả rập Saudi đã tạm dừng thị thực đối với những người Hồi giáo hành hương từ Guinea và Liberia, một dấu hiệu cho thấy tình trạng bất ổn của các ổ dịch ngày càng đáng lo ngại.

Guinea: Hơn 100 trường hợp tử vong vì virus Ebola

Hiện nay vẫn chưa có phương thức chữa trị hay vắc-xin phòng ngừa virus Ebola

Đây là lần đầu tiên đại dịch Ebola bùng nổ tại Guinea. Gần đây nhất, dịch bệnh do virus này gây ra xảy ra tại Cộng hòa Congo và Uganda, cách Guinea hàng ngàn dặm.

Hiện nay, vẫn chưa có phương thức chữa trị hay vắc-xin phòng ngừa loại virus nguy hiểm này.

Ebola là loại virus nhiệt đới gây sốt xuất huyết, đau cơ, suy nhược, nôn mửa, tiêu chảy, nghiêm trọng hơn sẽ là suy cơ quan trong cơ thể và chảy máu không ngừng.

 

Yên Yên (Theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news