Tin mới

Gừng và công dụng làm đẹp da tự nhiên hiệu quả

Thứ năm, 02/07/2015, 09:34 (GMT+7)

Chúng ta thường dùng gừng để chế biến các món ăn, tuy nhiên, nhiều người lại không biết gừng còn có công dụng làm đẹp tự nhiên hiệu quả mà độc đáo.

Chúng ta thường dùng gừng để chế biến các món ăn, tuy nhiên, nhiều người lại không biết gừng còn có Công dụng làm đẹp tự nhiên hiệu quả mà độc đáo.

Làm sạch mụn

 

Gừng có tính chất khử trùng nên có tác dụng rất hiệu quả trong việc chống mụn. Gừng có thể làm sạch lỗ chân lông bị tắc, giúp tiêu diệt và ngăn ngừa vi khuẩn mụn.Ngoài ra, gừng còn có tác dụng giảm viêm và tẩy tế bào chết hiệu quả.

Giải quyết gàu

 

Với tính chất khử trùng, gừng phát huy tối đa tác dụng giúp giảm nhiễm trùng da đầu và các vấn đề về gàu. 

Kích thích mọc tócKhi dùng gừng thường xuyên, ngoài việc hỗ trợ và lưu thông máu trong da đầu, gừng còn kích thích mọc tóc.

Nó giúp tăng cường độ đàn hồi, giúp tóc khỏe mạnh,s áng bóng và giúp phục hồi lại độ ẩm đã mất.

Cùng với tác dụng của nhiều dưỡng chất như phốt pho, kẽm, vitamin, gừng còn giúp cải thiện tình trạng khô và chẻ ngọn của tóc.

Chống lão hóa

 

Với việc giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng cường lưu thông máu và giảm bớt độc tố, gừng giúp chống lại các dấu hiệu da bị sỉn màu, vết nhăn và giữ da được tươi trẻ.

Làm dịu da bị bỏng

Là thành phần có thể điều trị cháy nắng và bỏng da, khi bị bỏng, bạn nên nhúng gạc cotton vào nước ép gừng và đắp lên vùng da đó, nó sẽ giúp làm dịu vết thương ngay lập tức.

Sự kết hợp độc đáo giúp làm đẹp

 

+ Gừng, mật ong và chanh giúp da sạch và diệt mụn: Trộn 2 miếng gừng với 2 miếng cà phê mật ong và 1 muỗng cà phê nước chanh. Cho hỗn hợp này vào tủ lạnh 30 phút. Đắp hỗn hợp lên mặt và sửa rạch nhẹ nhàng.

+ Gừng, mật ong, glycerin dưỡng ẩm: Xát nhỏ gừng trộn với 3 muỗng cà phê mật ong. Trộn chung với nửa chén glycerin và đắp lên mặt. Rửa sạch mặt sau đó.

+ Gừng, ô iu mát xa da đầu: Trộn gừng với dầu ô liu hoặc jojoba, mát xa kỹ da đâu trong vòng 5 phút và để qua đêm, gội sạch bằng dầu gội, tránh dùng dầu xả vào sáng hôm sau.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news