Tin mới

Hà Giang: 3 người chết, 25 người nhập viện tình trạng nguy kịch vì ăn cỗ

Thứ tư, 04/10/2017, 08:58 (GMT+7)

Sau bữa cỗ đám hỏi, 3 khách mời xuất hiện triệu chứng ngộ độc rồi tử vong, 25 khách mời khác nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Sau bữa cỗ đám hỏi, 3 khách mời xuất hiện triệu chứng ngộ độc rồi tử vong, 25 khách mời khác nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin đăng tải trên Gia đình & Xã hội dẫn lại báo cáo của chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm (sở Y tế Hà Giang), ngày 1/10, ông Lý Seo Hỏa, trú tại thôn Lùng Vùi, xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên (tỉnh Hà Giang) tổ chức lễ đám hỏi cho con trai từ 7 giờ sáng đến 14 giờ chiều cùng ngày.

Hiện tại, các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được theo dõi tại bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên.

Bữa cơm có khoảng 60 người tham dự với các món ăn chính gồm thịt lợn xào, canh xương nấu đu đủ, uống rượu gạo và cơm tẻ.

Sau khi ăn xong ở đám hỏi, đến 4h ngày 3/10 có 3 người bắt đầu có dấu hiệu đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, đau bụng và nôn ra thức ăn, kèm theo dịch và lẫn máu sau đó tử vong. Danh tính 3 người tử vong là ông Lý Seo Hòa (59 tuổi); ông Vừ Seo Sử (42 tuổi) và ông Kháng Minh Pao (47 tuổi) đều là dân tộc Mông, thường trú tại xã Thượng Sơn, huyện Vị Xuyên.

Đến tối 3/10 thì có thêm 25 người khác cùng dự cỗ trong đám hỏi bắt đầu có triệu chứng ngộ độc. Rất nhanh chóng, các nạn nhân được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện vị Xuyên điều trị.

Ngay sau được báo cáo sự việc, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang đã cử một đoàn cán bộ xuống địa phương hướng dẫn Trung tâm Y tế huyện vị xuyên cùng Bệnh viện đa khoa huyện Vị Xuyên tổ chức sàng lục, tiên lượng bệnh nhân, kịp thời sơ cứu.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ nguyên nhân.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news