Tin mới

Hà Giang: Thót tim xe tải gặp nạn lơ lửng giữa cầu treo

Chủ nhật, 18/01/2015, 23:15 (GMT+7)

Chiếc xe tải đang lưu thông trên cầu treo thì bất ngờ trượt bánh đâm vào lan can cầu, sau đó lơ lửng hàng chục mét trên cầu, phía dưới là dòng sông sâu thẳm. Sự việc khiến nhiều người chứng kiến thót tim.

Chiếc xe tải đang lưu thông trên cầu treo thì bất ngờ trượt bánh đâm vào lan can cầu, sau đó lơ lửng hàng chục mét trên cầu, phía dưới là dòng sông sâu thẳm. Sự việc khiến nhiều người chứng kiến thót tim.

Sự việc xảy ra vào khoảng 11h trưa nay 18/1, tại cầu treo Vĩnh Hảo (thuộc địa phận xã Vĩnh Hảo, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang).

Hiện trường vụ việc khiến nhiều người chứng kiến thót tim.

Theo nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, vào thời điểm trên chiếc xe tải BKS 23C-014.16, đang chở cát xây dựng lưu thông qua cầu treo Vĩnh Hảo theo hướng từ xã Vĩnh Hảo sang xã Vĩnh Phúc thì bất ngờ trượt bánh đâm vào lan can cầu.

Sau cú trượt, chiếc xe tải treo lơ lửng trên cầu với độ cao hàng chục mét, ở dưới là dòng sông Bạc sâu, khiến nhiều người dân chứng kiến hoảng sợ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, người dân đã thông báo chính quyền cùng các lực lượng chức năng. Đến khoảng 13h chiều cùng ngày chiếc xe tải đã được giải cứu an toàn.

Trao đổi với PV, ông Lã Hồng Việt – Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hảo, cho biết: “Ngay khi nhận được tin báo, xã đã cắt cử lực lượng tìm cách giải cứu chiếc xe gặp nạn. Đồng thời thông báo lên cơ quan chức năng huyện Bắc Quang.”

Video tham khảo :Xe tải mất lái, đâm thẳng lên dải phân cách:

Cũng theo ông Việt, tài xế tên Tuyên, là người xã Vĩnh Phúc. Sự việc khiến một dây cầu bị đứt ngoài ra không ảnh hưởng nhiều đến kết cấu cầu.

“Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và xác định, trọng tổng trọng tải của hàng hóa và chiếc xe là 9 tấn dưới mức cho phép (10 tấn – PV) khi qua cầu”. Ông Việt thông tin.

Về giải pháp ứng cứu chiếc xe, vị Phó Chủ tịch xã Viết Hảo cho hay, lực lượng chức năng đã dùng xích (cáp tời – PV) để đưa chiếc xe lên.

Được biết, cầu treo Vĩnh Hảo bắc qua sông Bạc nối trung tâm xã với các thôn Khuổi Mù và Thống Nhất.... ,được khánh thành và đưa vào sử dụng từ năm 2011. Cầu có chiều dài 102m; bề rộng mặt cầu là 3m; hoạt tải thiết kế cho đoàn người, ngựa đi bộ hoặc 1 xe ô tô có tổng trọng lượng 10 tấn.

Hiện Công an huyện Bắc Quang cùng lực lượng chức năng đang tiếp tục xác định mức độ hư hỏng của cây cầu do vụ tai nạn gây ra. Đồng thời làm rõ nguyên nhân sự việc.

Theo báo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news