Tin mới

Hạ Man City, Real tái ngộ Atletico ở trận chung kết Champions League

Thứ năm, 05/05/2016, 06:28 (GMT+7)

Real Madrid đã đánh bại Man City với tỷ số 1-0 ở trận bán kết lượt về trên sân Bernabeu qua đó giành vé vào chung kết Champions League mùa giải 2015/2016 gặp Atletico.

Real Madrid đã đánh bại Man City với tỷ số 1-0 ở trận bán kết lượt về trên sân Bernabeu qua đó giành vé vào chung kết Champions League mùa giải 2015/2016 gặp Atletico.

[mecloud]oWsEwY9OLE[/mecloud]

Hòa 0-0 ở lượt đi, Real thể hiện rõ quyết tâm ở trận lượt về khi họ đón sự trở lại của  ngôi sao Cristiano Ronaldo sau thời gian dưỡng thương. Trong khi đó, HLV Manuel Pellegrini cũng đã hiểu rõ sự nguy hiểm của Siêu sao người Bồ Đào Nha và phải thi đấu trên sân khách nên ông đã bố trí đội hình chơi phòng ngự ngay từ đầu trận. 

Nhưng kế hoạch của HLV Pellegrini đã sớm bị ảnh hưởng khi trung vệ đội trưởng Vincent Kompany gặp chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Eliaquim Mangala ngay ở phút thứ 10. Mất đi chốt chặn tin cậy nhất, Man City đã không còn duy trì được thế phòng ngự chắc chắn. Hệ quả, chỉ 10 phút sau khi Kompany rời sân, thủ môn Joe Hart đã phải vào lưới nhặt bóng.

Real vào chung kết Champions League

Phút 20, từ pha lên bóng bên cánh phải, Gareth Bale thoát xuống đón đường chuyền của Daniel Carvajal rồi thực hiện đường căng ngang vào trong cho Ronaldo. Bóng chạm chân tiền vệ Fernando bay về góc xa đập cột dọc vào lưới, đem về bàn mở tỉ số cho Real Madrid.

Bị thủng lưới, Man City đã dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, những gì mà đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini làm được chỉ dừng ở mức cơ hội. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng gây thất vọng không kém khi ngôi sao sáng nhất là Ronaldo cũng không có được phong độ tốt nhất và liên tục bỏ lỡ cơ hội. 

Không có thêm bàn thắng nhưng Real Madrid cũng đã bảo vệ thành công tỉ số 1-0 đến hết trận. Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng 1-0 (lượt đi hòa 0-0) và giành vé vào chung kết Champions League. Đối thủ của thầy trò HLV Zidane là Atletico Madrid, đội bóng vừa vượt qua Bayern ở trận bán kết. Cặp đấu này đã từng gặp nhau ở trận chung kết mùa giải 2013/14 và Real là đội giành chức vô địch.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news