Tin mới

Hà Nội: 18 y, bác sĩ có nguy cơ bị phơi nhiễm HIV sau ca mổ đặc biệt

Thứ tư, 08/07/2015, 21:55 (GMT+7)

18 y, bác sĩ của bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã được xác định phơi nhiễm virus HIV sau ca mổ cho một phụ nữ ngay tại phòng cấp cứu.

18 y, bác sĩ của bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã được xác định có nguy cơ bị phơi nhiễm virus HIV sau ca mổ cho một phụ nữ ngay tại phòng cấp cứu.

Theo tin tức trên VTV, Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, trong chiều ngày 8/7, 18 y, bác sĩ của bệnh viện này đã được xác định có nguy cơ bị phơi nhiễm virus HIV sau ca mổ cho một phụ nữ ngay tại phòng cấp cứu của bệnh viện khi chưa kịp trang bị áo, kính phòng vệ cho bản thân.[mecloud]aeCP1BDtKU[/mecloud]

(Video: VTV)

Báo Dân Việt đưa tin, ngày 4/7, bệnh nhân N.T.H (Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập, trụy tim mạch, máu phun ra ào ạt, sinh mạng chỉ tính theo tích tắc. Các bác sĩ không đủ thời gian để xét nghiệm và đưa ngay vào phòng phẫu thuật. Sau phẫu thuật, kết quả xét nghiệm máu của bệnh nhân mới có. Bệnh nhân bị nhiễm HIV. Khi đó, 18 người gồm bác sĩ cấp cứu, phẫu thuật và y sỹ phục vụ biết mình có nguy cơ bị phơi nhiễm HIV. 

Hiện các y bác sĩ đã được sử dụng thuốc kháng virus HIV và tiến hành các xét nghiệm cần thiết để theo dõi. Dự kiến 3-6 tháng, bệnh viện sẽ có kết quả chính xác.

Trao đổi trên báo Lao Động, TS Nguyễn Duy Ánh- Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết, để mặc trang phục phòng hộ cũng phát mất 1-2 phút trong khi sinh mạng của người bệnh chỉ tính bằng giây nên việc cứu người là quan trọng hơn cả. Hơn nữa, thời điểm cấp cứu cho bệnh nhân H, không ai biết bệnh nhân nhiễm HIV.

Đây cũng là bài học cho chúng tôi trong việc cứu chữa người bệnh. Ngay sau khi có thông tin về tình hình sức khỏe của bệnh nhân, 18 y, bác sĩ tham gia cấp cứu và phẫu thuật đã được kiểm tra sức khỏe và xác định có nguy cơ phơi nhiễm HIV. Tất cả đã được làm xét nghiệm, làm hồ sơ theo dõi và uống thuốc kháng virus dự phòng. 

Bên cạnh đó, bệnh viện đã hỏi thăm, động viên từng nhân viên y tế tham gia ca cấp cứu. Mọi người cần giữ gìn sức khỏe tốt để không tạo cơ hội cho virus HIV tấn công, cũng như có một tinh thần tốt để làm việc. Hiện 18 nhân viên y tế có sức khỏe ổn định và làm việc bình thường” - TS Ánh cho hay

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news