Tin mới

Hà Nội bác đề nghị dựng mô hình khỉ Kong ở phố đi bộ Hồ Gươm

Thứ ba, 14/03/2017, 15:40 (GMT+7)

Sau khi xem xét, lắng nghe ý kiến thì thấy rằng vị trí đặt mô hình khỉ Kong ở khu vực tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, thậm chí ở khu vực xung quanh Hồ Hồ Hoàn Kiếm là không phù hợp.

Tin mới liên quan đến đề xuất đặt mô hình Kong ở khu vực phố đi bộ Hồ Gươm, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội khẳng định sau khi tham khảo ý kiến của dư luận, đặc biệt là các nhà khoa học thì thấy đề xuất này không phù hợp.

[mecloud]h4iTmxrQVr[/mecloud]

Chiều 14/3, tại cuộc giao ban báo chí do Thành uỷ Hà Nội tổ chức, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội (VHTT&DL) khẳng định đề xuất của Bộ VHTT&DL về việc dựng mô hình phim Kong – đảo đầu lâu ở khu vực tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, cũng như Hồ Gươm là không phù hợp.

[mecloud]KxtvTT46ye[/mecloud]

Phát biểu tại hội nghị, ông Trương Minh Tiến - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội cho rằng khu vực Hồ Hoàn Kiếm là khu vực đã được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt, cần hết sức thận trọng xem xét khi tổ chức các hoạt động.

Hình tượng vua khỉ Kong trong phim "Kong: Skull Island". 

Bất kỳ hoạt động nào ở khu vực này cũng đều phải thận trọng, theo đúng quy định của Luật Di sản văn hoá và phải được nghiên cứu, xem xét kỹ càng, lấy ý kiến của các nhà khoa học, báo cáo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch qua Cục Di sản để thẩm định.

"Trong thời gian qua, chúng tôi đã tham khảo ý kiến của dư luận, đặc biệt là các nhà khoa học. Chúng tôi sau khi xem xét, lắng nghe ý kiến thì thấy rằng vị trí đặt mô hình khỉ Kong ở khu vực tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, thậm chí ở khu vực xung quanh Hồ Hồ Hoàn Kiếm là không phù hợp”, ông Tiến nói.

Cũ theo ông Tiến, Sở VHTT&DL Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm đã đề nghị UBND TP Hà Nội phản hồi lại với Bộ VHTT&DL rằng việc lắp dựng mô hình này chỉ thích hợp ở một số vị trí khác như công viên, trung tâm chiếu phim quốc gia, hoặc ở các địa phương có cảnh quay bộ phim...

Trước đó, ngày 3/3 vừa qua, Bộ VHTT&DL đã có văn bản gửi UBND TP. Hà Nội về việc dựng mô hình giới thiệu phim "Kong: Skull Island", bộ phim quay ở Việt Nam để quảng bá du lịch Hà Nội. Văn bản do Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên ký.

Văn bản ghi rõ, với sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ và hỗ trợ của các Ban, Bộ, Ngành và các tỉnh Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình... hãng phim Legendary Pictures (Mỹ) đã thực hiện một số cảnh quay trong bộ phim “Kong: Skull Island” (Đảo Đầu Lâu) tại Việt Nam. Sau 1 năm hậu kỳ, bộ phim đã chính thức ra mắt đồng thời trên toàn cầu vào ngày 9/3/2017.

Nhằm tận dụng sức ảnh hưởng dự án phim có mức đầu tư cao và được công chúng toàn cầu chờ đợi và lần đầu tiên một bộ phim Holywood có quay tại Việt Nam, Bộ VHTT&DL phối họp với Công ty CGV tổ chức một loạt các hoạt động nhằm thúc đấy quảng bá Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng nhân dịp bộ phim chiếu ra mắt, trân trọng đê nghị sự hỗ trợ của UBND TP. Hà Nội cho một số việc.

Đến sáng ngày 13/3, ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội (VHTT&DL) cho biết, sở đã nhận được văn bản về việc dựng mô hình giới thiệu phim "Kong: Skull Island" trên phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Trên tinh thần ủng hộ việc này, nhưng để thực hiện dựng mô hình quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, Sở đang phải tìm phương án, đặt ở vị trí nào cho hợp lý. 

"Thời gian yêu cầu dựng mô hình khá gấp gáp, song Hồ Gươm là khu vực nhạy cảm nên chúng tôi phải lựa chọn cẩn thận, làm đúng quy trình", ông Tô Văn Động nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news