Tin mới

Hà Nội: Bác sĩ Trung Quốc bỏ trốn sau khi thai phụ chết não

Thứ tư, 08/03/2017, 17:01 (GMT+7)

Sáng ngày 7/3, khi Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đến làm việc với Phòng khám 168 Hà Nội về vụ việc thai phụ Trần Thị Thu T bị hôn mê sau khi khám phụ khoa tại phòng khám này thì vị bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh -người trực tiếp khám cho chị T đã "mất tăm".

Sáng ngày 7/3, khi Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đến làm việc với Phòng khám 168 Hà Nội về vụ việc thai phụ Trần Thị Thu T bị hôn mê sau khi khám phụ khoa tại phòng khám này thì vị bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh -người trực tiếp khám cho chị T đã "mất tăm". 

Lao Động đưa tin cho biết, sáng ngày 7/3, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với phòng khám 168 Hà Nội (Ngọc Hồi, Thanh Trì), nơi điều trị cho chị Trần Thị Thu T (29 tuổi, ở Quảng Ninh) hôm 5.3 và chuyển chị T. đến Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng hôn mê sâu. 

Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ông Nguyễn Dương Trung, Phó Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết trong ngày 7/3, ngay sau khi nhận được đơn khiếu nại của gia đình chị T. cơ quan công an huyện Thanh Trì đã tiến hành thu giữ toàn bộ hồ sơ liên quan. 

Làm việc với gia đình chị T. sáng ngày 7/3, ông Phương Văn Sợn, đại diện phòng khám cho biết chị T. đến khám vào lúc 16h ngày 5/3. 

Bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) đã trực tiếp thăm khám và xác định chị T. mang thai 21 tuần và cho rằng chị T. bị viêm âm đạo, có nhiều khí hư, chỉ định xét nghiệm, siêu âm và tư vấn sử dụng máy rung để rửa âm đạo.

Điều dưỡng Nguyễn Quỳnh Mai đã đưa bệnh nhân sang phòng điều trị và bàn giao cho điều dưỡng Trần Thị Thủy đặt máy khí rung. 

Tuy nhiên, chỉ sau 3 phút khi bắt đầu sử dụng máy rung thì bệnh nhân khó thở và lên cơn co giật. Khi gọi được bác sĩ Vinh thì bệnh nhân đã sùi bọt mép. 

"Bác sỹ Vinh đã hướng dẫn y tá tiêm thuốc an thần chống co giật vào ven tay trái và mông bệnh nhân, rồi gọi 115 chuyển bệnh nhân lên Khoa Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai"- ông Soạn nói.

Cũng trong sáng ngày 7/3, khi Thanh tra Sở Y tế đến làm việc với Phòng khám 168 Hà Nội thì phòng khám cho hay không liên lạc được với bác sỹ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh. Hiện không biết bác sỹ Vinh đi đâu.

Tuổi Trẻ cung cấp thêm thông tin cho biết trưa ngày 8/3, thông tin từ phía bệnh viện Bạch Mai xác nhận thời điểm tiếp nhận bệnh nhân T. đã hôn mê sâu.  Hiện bệnh nhân đã chết não. 

Gia đình chị T. cũng cho biết ngoài thai nhi 21 tuần đang mang thì chị T. đã có một con nhỏ. 

Trong vòng 3 năm trở lại đây, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện những sai phạm của Phòng khám đa khoa 168 Hà Nội như nhập khẩu thuốc và thiết bị y tế nhưng không chứng minh được nguồn gốc, quảng cáo dịch vụ ngoài phạm vi chuyên môn không được phép, sử dụng máy móc chưa được phép lưu hành. Mặc dù vậy, phòng khám này vẫn tồn tại và hoạt động cho đến ngày 7/3 thì xảy ra sự việc trên.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chết não