Tin mới

Hà Nội bác thông tin vỡ đê tại huyện Chương Mỹ

Thứ năm, 12/10/2017, 16:11 (GMT+7)

Bí thư Huyện ủy huyện Chương Mỹ (Hà Nội) khẳng định đê Bùi 2 chỉ bị sạt trượt 10m, chứ không có chuyện vỡ đê như dư luận phản ánh.

Bí thư Huyện ủy huyện Chương Mỹ (Hà Nội) khẳng định đê Bùi 2 chỉ bị sạt trượt 10m, chứ không có chuyện vỡ đê như dư luận phản ánh.

Đoạn đê Bùi 2 bị sạt khoảng 10m. Ảnh: VOV

Theo thông tin trên Dân trí, Tri thức trực tuyến, trước thông tin đê Bùi 2 (thuộc xã Hoàng Văn Thụ và xã Tân Tiến) đã bị vỡ, nước ào ạt tràn ra, ông Lê Trọng Khuê - Bí thư Huyện ủy huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết, cốt đê Bùi 2 trong thiết kế là 7m, trong khi đó hiện mực nước dâng lên cao hơn 7m, mức báo động 3, cần phải có phương án cho tràn theo thiết kế kỹ thuật.

“Quá trình tràn nước có thể có những điểm sạt, chứ không có chuyện vỡ đê. Việc cho tràn nước này nằm trong phương án tính toán của huyện”, ông Khuê nói.

Theo vị lãnh đạo này, phương án phòng chống ngập úng cũng luôn xác định khi tràn thì sẽ như thế nào, điều này nằm trong tầm kiểm soát do đó không có vấn đề gì đáng tiếc xảy ra.

Sáng ngày 12/10, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trực tiếp thị sát, kiểm tra tình hình và thăm hỏi người dân khu Bùi Xá, thị trấn Xuân Mai. Bí thư Hải đánh giá cao sự chủ động của cấp ủy, chính quyền với phương châm 4 tại chỗ cùng với sự tham gia của lực lượng quân đội, đảm bảo an toàn cho người dân; cung cấp nước sạch, thực phẩm cho người dân phải sơ tán.

Bí thư Hà Nội yêu cầu huyện phải tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết; tập trung xử lý đoạn đê 20 m ở đê Bùi 2 bị sạt lở.

"Chính quyền phải lấy sự an toàn của người dân là số một, cần phân công các tổ chức chính trị cùng vào cuộc vận động, giúp đỡ người dân. Theo dõi tình hình, đảm bảo sức khỏe người dân. Có phương án chủ động để tiêu úng khi nước rút, sớm ổn định đời sống cho người dân", Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội chỉ đạo.

Theo báo cáo Ban Chỉ hủy Phòng chống thiên tai TP Hà Nội, trên địa bàn huyện Chương Mỹ hiện có 7/32 xã, thị trấn bị nước lũ cô lập là xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ, Thanh Bình, Thủy Xuân Tiên, Hữu Văn và thị trấn Xuân Mai. Trên địa bàn xã Nam Phương Tiến có 10 thôn trong đó có 4 thôn địa hình trũng nhất gồm: Nhân Lý, Hạnh Bồ, Nam Hải, Hạnh Côn bị ngập hoàn toàn, ảnh hưởng đến gần 800 hộ dân.

Tính từ 19h ngày 11/10 đến sáng 12/10, theo báo cáo của UBND huyện Chương Mỹ, ngày 11/10 xảy ra ngập tràn đê, chiều dài đoạn tràn là 120m (đê bối Đồng Trối, xã Thủy Xuân Tiên), sạt lở 10m đê bối (đoạn cầu Vai Phiêu, xã Hoàng Văn Thụ).

Tổng hợp tình hình mưa lũ trên địa bàn TP Hà Nội, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai cho biết, trên địa bàn xã Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên xảy ra sạt khoảng 60m đường đê bê tông bờ hữu sông Lương đoạn gần đập Mai Trang.

UBND huyện Phú Xuyên đã gia cố cọc phía sông, khống chế sụt, sạt thân đê và phần nền đường, tạo điều kiện đi lại của người dân.

Mưa lớn đã làm ngập khoảng 92 ha lúa mùa chưa kịp thu hoạch; khoảng 842 ha cây vụ đông bị hư hỏng...

Đặc biệt, 9.900 m đê bị ngập, bao gồm các địa bàn thị trấn Xuân Mai và các xã: Thủy Xuân Tiên, Tân Tiến, Nam Phương Tiến, Mỹ Lương, Hoàng Văn Thụ, Tốt Động, Thanh Bình và Đông Sơn…

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vỡ đê