Tin mới

Hà Nội : Thịt lợn nguyên lông giá đắt gấp đôi

Thứ ba, 22/09/2015, 09:05 (GMT+7)

Các tiểu thương tại Hà Nội đã áp dụng chiêu thức bán thịt lợn còn nguyên lông đen, giúp cho lượng tiêu thụ  thịt lợn tăng cao, mặc dù giá bán ra đắt gấp đôi thịt lợn thường.

Các tiểu thương tại Hà Nội đã áp dụng chiêu thức bán thịt lợn còn nguyên lông đen, giúp cho lượng tiêu thụ  thịt lợn tăng cao, mặc dù giá bán ra đắt gấp đôi thịt lợn thường.

Theo thông tin trên Vietnamnet, dạo quanh một vòng các khu chợ tại Hà Nội, xuất hiện nhiều quầy bán thịt lợn có mặt hàng mới. Đó là những miếng thịt lợn chưa được làm sạch, trên da vẫn còn nguyên những đám lông đen xì. Được biết, đây đang là mặt hàng “hot” được các bà nội trợ ưa chuộng.

Những miếng thịt lợn còn nguyên lông đen có giá đắt gấp đôi thịt lợn thường. Ảnh: Vietnamnet

Thực chất, đây là thịt lợn đen, lợn bản. Loại này đã được bán ra thị trường từ 2 năm qua. Trước kia, sau khi giết lợn, thịt đều được làm lông sạch sẽ để miếng thịt nhìn hấp dẫn người mua hơn. Nhưng khoảng nửa năm nay, thay vì làm sạch lông, người bán nhờ thợ giữ lại ¼ lông, sao cho đến lúc xẻ thịt bán cho khách, trên đó vẫn nguyên mảng lông đen xì.

Cách làm này của những tiểu thương dựa trên tâm lý lo ngại mua phải hàng dởm của người tiêu dùng.

Trên thị trường nhan nhản các điểm quảng cáo bán thịt lợn đen, lợn bản chính gốc, khiến cho không ít người tiêu dùng hoang mang lựa chọn. Chỉ bằng một mẹo nhỏ giữ lại lông đen như vậy, các tiểu thương đã níu chân được người tiêu dùng.

Ban đầu, nhiều khách dừng lại vì tò mò, hỏi tại sao trên thịt còn nguyên nhiều lông như vậy, trông không sạch sẽ và ngon mắt cho lắm. Nhưng chỉ sau khi nghe các tiểu thương giải thích, chỉ có thịt lợn mán chính gốc mới giữ nguyên lông đen như vậy để khách hàng kiểm chứng, các khách hàng đều hài lòng và yên tâm mua thịt lợn còn nguyên lông đen.

Thịt lợn nguyên lông được nhiều khách hàng ưa chuộng và tin tưởng sử dụng. Ảnh: Vietnamnet

Từ ngày áp dụng chiêu thức này, lượng khách hàng tại các quầy thịt tăng đáng kể. Có những hôm khách đặt thịt lợn còn nguyên lông đen để mua nhưng người bán không đủ hàng để tiêu thụ. Mặc dù được bán ra với mức giá đắt gấp đôi giá thịt lợn thường, nhưng mặt hàng lợn nguyên lông vẫn không giảm nhiệt.

Dựa trên tâm lý chung của người tiêu dùng, kiểu bán thịt lợn còn nguyên lông đen đã nhanh chóng trở thành mốt, được rất nhiều cửa hàng áp dụng, nhất là các cửa hàng bán thịt online.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news