Tin mới

Hà Nội: Bé trai 4 tháng tuổi bị người thân bỏ lại trong thùng rác giữa phố

Thứ tư, 05/12/2018, 14:03 (GMT+7)

Một người dùng Facebook chia sẻ hình ảnh một cháu bé khoảng 4 -5 tháng bị bỏ rơi nằm trên thùng rác đặt ở đường Phạm Thận Duật (cạnh Làng trẻ em SOS Hà Nội), quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Một người dùng Facebook chia sẻ hình ảnh một cháu bé khoảng 4 -5 tháng bị bỏ rơi nằm trên thùng rác đặt ở đường Phạm Thận Duật (cạnh Làng trẻ em SOS Hà Nội), quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trí Thức Trẻ và báo Giao Thông đưa tin, sự việc xảy ra vào khoảng gần 9h sáng 5/12 tại đường Phạm Thận Duật (Cầu Giấy, Hà Nội). Thời điểm này, một số người bất ngờ khi phát hiện bé trai kháu khỉnh bị "bỏ quên" trên thùng rác bên cạnh đường. Thời điểm phát hiện, cháu bé trông rất bụ bẫm, nằm yên không khóc.

Thông tin vụ việc được đăng tải lên mạng xã hội.

Một số người dân sinh sống gần Làng trẻ em SOS Hà Nội cho biết, cháu bé bị bỏ rơi là bé trai khoảng 4 tháng tuổi. Khi được phát hiện, cháu bé không khóc và trông bụ bẫm, rất đáng yêu.

“Nhìn cháu bé kháu khỉnh, đáng yêu lắm không hiểu sao ai lại bỏ rơi cháu bé”, chị Hoa một người dân sinh sống gần khu vực phát hiện cháu bé.

Nơi cháu bé bị bỏ rơi là bãi tập kết rác.

Trả lời trên Trí Thức Trẻ, bà Bùi Thị Lanh, người bán trà đá trên đường Phạm Thận Duật cho biết: “Tôi đang ngồi bán nước thì thấy cô thu gom rác bảo giúp cô ấy với, có cháu bé đang cử động bên trong một thùng rác ở khu vực tập kết. Thấy vậy, tôi tiến lại thì phát hiện bàn tay, bàn chân cháu bé từ thùng rác nhô lên. Tôi liền bế lấy cháu bé rồi lau một vài vết bẩn trên mặt cháu. Tại thời điểm đó, cháu bé khỏe mạnh, vui vẻ và bình thường, cháu bé khoảng 4-5 tháng tuổi. Tôi có kiểm tra thì phát hiện đó là bé trai kháu khỉnh”.

Bà Bùi Thị Lanh, một trong những người đầu tiên phát hiện sự việc.

Lãnh đạo UBND phường Mai Dịch (Cầu Giấy) cho biết, ngay khi nhận được thông tin, cán bộ phường đã làm các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật tạm thời đưa cháu vào Trung tâm bảo trợ xã hội số 3 Hà Nội.

Một cán bộ của làng trẻ SOS cho hay, trước đó có một người phụ nữ khoảng trên 30 tuổi, tự nhận là mẹ cháu bé, bế cháu vào xin gửi làng trẻ. Tuy nhiên, để gửi cháu vào đây thì cần phải hoàn thiện một số thủ tục. Nghe vậy, người mẹ bế cháu ra khỏi làng trẻ và một lát sau thì xảy ra sự việc.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bé trai mồ côi