Kinh tế đô thị đưa tin, để chủ động đối phó, xử lý kịp thời với tình huống cây xanh gãy đổ do ảnh hưởng của cơn bão số 3, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội Nguyễn Đức Mạnh vừa có công văn yêu cầu các Xí nghiệp, đơn vị trực thuộc bố trí lực lượng ứng trực khi có mưa giông, gió to bắt đầu từ 17 giờ ngày 17/8.

Hà Nội chủ động đề phòng nguy cơ cây xanh gãy đổ do bão số 3

Ông Nguyễn Đức Mạnh yêu cầu các đơn vị trực thuộc nghiêm túc tổ chức thực hiện theo đúng kế hoạch phòng chống thiên tai năm 2018. Đồng thời, khẩn trương kiểm tra, chằng chống các cây lâu năm, cây quý hiếm trong các vườn hoa, công viên. Kiểm tra, gia cố cọc chống đối với các cây mới trồng và cây đang trong thời gian duy trì dưới 2 tuổi. Thường xuyên tuần đường để phát hiện kịp thời các cây nghiêng, bênh gốc, sâu mục, nguy hiểm để có biện pháp xử lý kịp thời.

Cùng với đó, nạo vét cống rãnh, mương máng, phòng chống úng ngập cục bộ ở các công viên, vườn hoa như: Bách Thảo, Hoàn Kiếm, Tuổi Trẻ, Vườn ươm Cổ Nhuế và 17 Thụy Khuê. Đối với các công viên có hồ nước cần kiểm tra trang bị đầy đủ biển cảnh báo chống Đuối nước, các trang thiết bị phục vụ cứu hộ khi có tình huống xấu xảy ra. Kiểm tra các công trình nhà cửa, vật kiến trúc, các công trình đang thi công và có phương án phòng chống an toàn khi mưa bão. Huy động toàn bộ các trang thiết bị, phương tiện, dụng cụ phòng chống thiên tai, ứng trực sẵn sàng đáp ứng yêu cầu giải toả cây đổ, cành gẫy.

Thời báo Tài chính Việt Nam cho biết, ngoài việc thành lập ngay tổ cơ động, hoạt động để đáp ứng kịp thời khi có bão xảy ra, các đơn vị cần tổ chức lực lượng thống kê cây đổ, cành gẫy để xử lý kịp thời có hiệu quả nhất, giải phóng mặt bằng, thông đường nhanh, vệ sinh sạch sẽ...

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo khí hậu thủy văn trung ương, sáng 17/7 sau khi đi vào biển Đông, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão thứ ba trong năm, với tên quốc tế Sơn Tinh (bão số 3). Do ảnh hưởng của bão, Thủ đô Hà Nội có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to từ ngày 17 đến 20/7/2018.

Trang Vũ (tổng hợp)