Tin mới

Hà Nội chuẩn bị đón mưa dông, đề phòng tố lốc

Thứ bảy, 04/07/2015, 18:14 (GMT+7)

Dự báo chiều và tối nay, đám mây đối lưu sẽ gây mưa rào và dông cho khu vực Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy sau ​đó di chuyển vào trung tâm thành phố Hà Nội.

Dự báo chiều và tối nay, đám mây đối lưu sẽ gây mưa rào và dông cho khu vực Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy sau đó di chuyển vào trung tâm thành phố Hà Nội.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khu vực phía tây Hà Nội xuất hiện vùng mây đối lưu đang phát triển và có xu hướng di chuyển về phía trung tâm Hà Nội.

Tin từ Thông tấn xã Việt Nam, trong đêm qua và ngày hôm nay (4/7), vùng núi thuộc các tỉnh Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn đã xuất hiện mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến từ 30-60mm, một số nơi có mưa lớn hơn như: Ngân Sơn (Bắc Kạn) 66mm, Cao Bằng 84mm.

Hôm qua trong khi nhiều tỉnh miền núi phía bắc có dấu hiệu giảm 1-2 độ C thì các tỉnh đồng bằng và miền Trung lại tăng nhiệt. Tại Hà Nội, trừ trạm đo Sơn Tây 39,2 độ C, 4 trạm còn lại gồm Ba Vì, Láng, Hoài Đức, Hà Đông đều xấp xỉ và trên 40 độ C.

Khu vực phía tây Hà Nội xuất hiện vùng mây đối lưu đang phát triển và có xu hướng di chuyển về phía trung tâm thành phố (Ảnh minh họa)

Nóng nhất là trạm Láng ở trung tâm thủ đô lên tới 40,8 độ C. Đây là mức nhiệt cao nhất trong mùa hè năm nay ở Hà Nội và chỉ đứng thứ hai trong chuỗi số liệu nhiệt độ tối cao hôm qua ở miền Bắc, sau Nho Quan (Ninh Bình) 41,3 độ C.

Từ chiều và đêm nay (4/7), Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh Lạng Sơn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình.

Ngày mai (5/7), nắng nóng sẽ kết thúc ở các tỉnh Bắc Trung Bộ; nắng nóng tiếp tục xảy ra ở các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Ngày 6/7, nắng nóng có khả năng kết thúc ở các khu vực này.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news