Tin mới

Hà Nội có thêm 6 tuyến phố cổ trở thành phố đi bộ

Thứ năm, 02/01/2014, 10:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Từ tháng 1/2014, Hà Nội chính thức có thêm 6 tuyến phố đi bộ trong khu bảo tồn cấp I, khu phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm gồm Hàng Buồm, Mã Mây, Đào Duy Từ, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện.>> Phố đi bộ quanh lăng Bác đầu tiên của Hà Nội>> Đề xuất lập 3 khu phố đi bộ ở TP HCM

 


(Tinmoi.vn) Từ tháng 1/2014, Hà Nội chính thức có thêm 6 tuyến phố đi bộ trong khu bảo tồn cấp I, khu phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm gồm Hàng Buồm, Mã Mây, Đào Duy Từ, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện.

UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 7986/QĐ-UBND về việc phê duyệt tổ chức mở rộng không gian đi bộ sang khu bảo tồn cấp I khu phố cổ, quận Hoàn Kiếm.

Theo đó, từ tháng 1/2014, Hà Nội chính thức có thêm 6 tuyến phố đi bộ trong khu bảo tồn cấp I, khu phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm gồm Hàng Buồm, Mã Mây, Đào Duy Từ, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện.

Hà Nội có thêm 6 tuyến phố cổ trở thành phố đi bộ

Các tuyến phố từ Hàng Đào đến chợ Đồng Xuân luôn nhộn nhịp về đêm

Thời gian các tuyến phố trên dành cho người đi bộ mùa đông từ 18 giờ đến 24 giờ, mùa hè từ 19 đến 24 giờ vào các buổi tối thứ 6, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.

Theo đánh giá, những tuyến phố được tổ chức thành những tuyến phố đi bộ lần này là các phố còn lưu giữ được những công trình được xây dựng vào thế kỉ 18 - 19 và nhiều di tích lịch sử văn hóa như đền Bạch Mã, đền Quan Đế, nhà cổ 87 Mã Mây, đền Hương Tượng, đình Kim Ngân, đình Đồng Lạc

Hiện trong khu vực phố cổ, Hà Nội đang triển khai một số tuyến phố đi bộ vào buổi tối các ngày cuối tuần trên các tuyến phố từ Hàng Đào đến chợ Đồng Xuân. Tuy nhiên, các phố đi bộ được triển khai trước đây đến nay đã quá tải nên cần phải mở rộng không gian đi bộ phục vụ du khách. Theo khảo sát, có khoảng 70% người dân trong khu vực đồng tình với chủ trương này.

Để thực hiện công việc trên, UBND TP giao quận Hoàn Kiếm gấp rút triển khai tổ chức các hoạt động tuyến phố đi bộ, bảo đảm bảo tồn di tích, trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm... Các tuyến phố đi bộ nêu trên hoạt động từ tháng 1/2014.

K. Duy (Tinmoi/Seatinmes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news