Tin mới

Hà Nội: Con bị thôi học vì mẹ lập Facebook để than phiền

Thứ tư, 30/09/2015, 10:15 (GMT+7)

Trường mầm non Kinder Care (cơ sở tại Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) đã cho học sinh thôi học chỉ vì mẹ lập nhóm Facebook kín với các phụ huynh khác để than phiền.

Trường mầm non Kinder Care (cơ sở tại Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) đã cho học sinh thôi học chỉ vì mẹ lập nhóm Facebook kín với các phụ huynh khác để than phiền.

Theo thông tin từ Tri thức Trẻ cho biết, chị Vũ M. T. (31 tuổi, ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang rất bức xúc vì trường  mầm non Kinder Care cơ sở ở Ngọc Hà (quận Ba Đình, Hà Nội)  cho con trai chị là bé V.N.K. (2 tuổi rưỡi) nghỉ học đột ngột khiến chị phải gửi cháu ở nhà nội ngoại và loay hoay đi tìm lớp học mới cho con.

 Trường mầm non Kinder Care - nơi cháu K. bị cho thôi học. Ảnh: Tri thức trẻ

Nói về việc con trai bị nghỉ học, chị T. cho biết, con trai chị là cháu K. học được 1 tháng ở trường mầm non Kinder Care thì bị nhà trường thông báo cho nghỉ học mà theo chị nguyên nhân chỉ vì trước đó chị có lập 1 nhóm facebook kín với các phụ huynh khác để nói về chuyện học tập, ăn uống của con tại trường.

Sở dĩ, chị T. biết được những thông tin không hài lòng về trường mần mon Kinder Care là do những ngày đầu con mới đi học, chị T. xin ở lại để theo dõi tình hình của con.

Tại đây, chị thấy các cháu phải học ở phòng tối hơn trong khi nhà trường thông báo học ở phòng ngoài, đủ ánh sáng. Việc ăn uống của học sinh cũng không giống như thực đơn mà nhà trường đã phát cho phụ huynh.

Vì vậy, chị T. quyết định lập một nhóm facebook kín với khoảng 10 phụ huynh khác có con học tại trường mầm non Kinder Care để trao đổi.

Đến ngày 26/9, chị nhận được điện thoại của cô Vũ Thùy Dương (quản lý cơ sở mầm non Kinder Care) hẹn gặp rồi thông báo cho con chị nghỉ học từ thứ 2 (28/9), đồng thời nhà trường sẽ hoàn trả lại những khoản đóng góp mà chị đã đống khi con nhập học.

Khi chị T. hỏi vì sao con trai chị lại bị thôi học, cô Dương chỉ cho biết vì chị T. có tiêu chí không phù hợp với nhà trường.

Sự việc trên khiến chị T. vô cùng bức xúc vì cháu K. hiện đang phải nghỉ học, chị phải gửi con sang nhờ nội, ngoại trông giúp và khổ sở đi tìm trường học mới cho con.

Trước đó, dư luận cũng xôn xao vụ việc một phụ huynh học sinh lên Facebook chê đồng phục của nhà trường xấu, sau đó con trai bị đuổi học.

Theo đó, ngày 20/5, chị Nguyễn Thanh Hiếu (SN 1980, ở Q.2, TPHCM) có nhận xét về đồng phục của con trai trên trang cá nhân với nội dung "chê" đồng phục của trường xấu.

Chị Hiếu thừa nhận đã hơi quá lời khi nhận xét về chiếc cà vạt của trường VStar (Q.7, TPHCM) - nơi con trai chị đang theo học.

Tuy nhiên, chị không nghĩ rằng chỉ vì một nhận xét như vậy mà trường VStar đã cho con trai chị nghỉ học. Trong khi đó, nhà trường không hề có bất kỳ thông báo nào đến gia đình, chỉ khi có một phụ huynh khác hỏi sao con trai chị không đi học trong khi cháu học cùng đã đi học rồi.

Lúc này, chị Hiếu mới tá hỏa lên trường hỏi thông tin thì nhà trường cho biết đã thôi học Lê Quang Minh Hải (con trai chị Hiếu) với lí do việc làm của chị Hiếu đã làm ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của trường.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trường mầm non