Tin mới

Cơn "mưa vàng" giải nhiệt ngoại thành Hà Nội sau đợt nắng nóng kỷ lục

Thứ hai, 05/06/2017, 18:19 (GMT+7)

Sau 5 ngày người dân Hà Nội quay cuồng trong "chảo lửa" với mức nhiệt từ 40-45 độ C, chiều nay một cơn mưa quý hơn vàng đầu tiên đã xuất hiện.

Sau 5 ngày người dân Hà Nội quay cuồng trong "chảo lửa" với mức nhiệt từ 40-45 độ C, chiều nay một cơn mưa quý hơn vàng đầu tiên đã xuất hiện.

Theo dự báo, phải đến sáng ngày mai (6/6), thời tiết tại Hà Nội mới giảm nhiệt và có mưa dông. Thế nhưng từ chiều hôm nay (5/6), nhiều nơi ở Hà Nội đã bất ngờ xuất hiện những cơn mưa đầu tiên khiến nhiều người vô cùng vui sướng

Khoảng 16h20 chiều ngày 5/6 cơn "mưa vàng" đã trút xuống địa bàn nhiều huyện ngoại thành TP Hà Nội như: Sơn Tây, Phúc Thọ, Đan Phượng… giải nhiệt sau những ngày nắng nóng kỷ lục trong nhiều thập kỷ qua tại các địa phương này. 

Tuy nhiên, theo ghi nhận tại trung tâm Hà Nội vẫn chưa có mưa nên trời vẫn rất oi nóng, khó chịu.

Hà Nội đã có cơn mưa giải nhiệt đầu tiên sau đợt nắng nóng kỷ lục suốt 5 ngày qua - Ảnh 3.

Nhiều người vui mừng khi trời xuất hiện cơn mưa. Ảnh: Beatvn

Tại Phúc Thọ, trên đường quốc lộ 32 cũng xuất hiện cơn mưa từ khoảng 17h.

Hà Nội đã có cơn mưa giải nhiệt đầu tiên sau đợt nắng nóng kỷ lục suốt 5 ngày qua - Ảnh 4.

Ảnh: Định Nguyễn

Hà Nội đã có cơn mưa giải nhiệt đầu tiên sau đợt nắng nóng kỷ lục suốt 5 ngày qua - Ảnh 5.

Ảnh: Định Nguyễn

Hà Nội đã có cơn mưa giải nhiệt đầu tiên sau đợt nắng nóng kỷ lục suốt 5 ngày qua - Ảnh 6.

Cơn mưa giải nhiệt sau chuỗi ngày dài nắng nóng đỉnh điểm. Ảnh: Định Nguyễn

Hà Nội đã có cơn mưa giải nhiệt đầu tiên sau đợt nắng nóng kỷ lục suốt 5 ngày qua - Ảnh 7.

Cuối cùng cơn mưa sau bao ngày chờ đợi đã xuất hiện. Ảnh: FB

Hà Nội đã có cơn mưa giải nhiệt đầu tiên sau đợt nắng nóng kỷ lục suốt 5 ngày qua - Ảnh 8.

Người dân Phúc Thọ "chạy mưa" chiều 5/6. Ảnh: FB

Hà Nội đã có cơn mưa giải nhiệt đầu tiên sau đợt nắng nóng kỷ lục suốt 5 ngày qua - Ảnh 9.

Ảnh: Định Nguyễn

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ gần sáng ngày 6/6 đến ngày 7/6 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng phía Đông Bắc Bộ và các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình trong chiều và đêm 06/6 có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ chiều tối và đêm 6/6 có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Tại khu vực Hà Nội, sáng mai (6/6) có lúc có mưa rào và dông; từ chiều và đêm mai mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cảnh báo, từ ngày 7- 8/6, một đợt lũ nhỏ sẽ xuất hiện trên thượng lưu sông Thao, sông Lô, sông Cầu với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 1 đến 2 m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái, sông Lô tại Tuyên Quang, sông Cầu tại Đáp Cầu đều ở mức dưới báo động 1.

Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang có xu hướng hoạt động mạnh dần, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông diện rộng; Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh; Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news