Tin mới

Hà Nội: Đám cưới con cô Hiệu trưởng, cả trường được nghỉ học

Thứ năm, 01/10/2015, 10:28 (GMT+7)

Đám cưới con trai cô Hiệu trưởng được tổ chức vào ngày thứ hai (28/9) nên nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đi ăn cưới.

Đám cưới con trai cô Hiệu trưởng được tổ chức vào ngày thứ hai (28/9) nên nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đi ăn cưới.

Theo phản ánh của nhiều bậc phụ huynh có con đang theo học tại trường Tiểu học Phú Cát (xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, Hà Nội) cho biết, ngày 28/9 vừa qua, trường bất ngờ cho học sinh nghỉ học khiến nhiều phụ huynh gặp khó khăn.

Vì con em được nghỉ vào ngày thứ 2, đúng ngày làm việc nên họ không biết xoay sở như thế nào. Nhiều người đã phải đi gửi con nhà nội, ngoại để có thể đi làm bình thường. Một số phụ huynh khác phải nghỉ làm ở nhà để trong con. Sự việc trên khiến nhiều phụ huynh vô cũng bức xúc.

Lí do khiến học sinh bất ngờ được nghỉ học ngày thứ 2 là do các thầy cô giáo trong trường đi ăn cưới con trai cô Hiệu trưởng.

Xác nhận với PV, bà Nguyễn Thị Liên, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Cát cho biết sự việc trên là có thực.

Bà Liên thừa nhận: "Về việc cho học sinh nghỉ học để đi ăn cưới thì nguyên tắc là sai hoàn toàn. Tôi cũng đã thấm thía sâu sắc vấn đề trên và đã có giải trình với Phòng giáo dục đồng thời xin lỗi phụ huynh học sinh."

Cũng theo bà Liên, việc làm của bà là hoàn toàn cảm tính và dựa theo tình cảm. Trước đó, nhận được lời mời của bà Liên từ chiều thứ sáu, nhiều giáo viên đã ngỏ ý muốn được đến đúng ngày để chia vui nhưng bà Liên mong muốn, ai dạy sáng thì đến chia vui vào buổi chiều, ai có tiết buổi chiều thì đến chúc mừng gia đình vào buổi sáng. Nhưng trước đề nghị và sự nhiệt tình của giáo viên trong trường, bà Liên đã quyết định cho học sinh nghỉ học ngày thứ 2 (28/9) để giáo viên đi ăn cưới con trai mình.

"Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã tiến hành cho các cháu học bù vào ngày thứ 7 trước đó để không bị chậm tiến trình dạy và học", bà Liên chia sẻ.

Thừa nhận việc làm của mình là sai, bà Liên cho biết sẽ rút kinh nghiệm và cẩn trọng hơn trong các quyết định sau này.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news