Tin mới

Hà Nội huy động 100 CSGT và xe đặc chủng vào Đà Nẵng phục vụ APEC

Thứ hai, 09/10/2017, 19:40 (GMT+7)

Chiều nay (9/10), hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của nhiều kinh nghiệm của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cùng 20 xe môtô, 12 xe ôtô lên đường vào Đà Nẵng tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Chiều nay (9/10), hơn 100 cán bộ, chiến sĩ của nhiều kinh nghiệm của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cùng 20 xe môtô, 12 xe ôtô lên đường vào Đà Nẵng tham dự Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC).

Theo báo Dân trí, VnExpress, chiều 9/10, Phòng CSGT, Công an Hà Nội tổ chức ra quân dẫn đoàn phục vụ hội nghị APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Theo kế hoạch, Hà Nội gửi đi 100 cán bộ, chiến sỹ cùng 20 xe môtô và 12 xe ôtô để phối hợp với CSGT Đà Nẵng.

Hàng trăm xe ôtô chuyên dụng của Cục CSGT được huy động để dẫn đoàn APEC. Ảnh: VnExpress

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội khẳng định, đây là sự kiện đặc biệt quan trọng, vì vậy lực lượng được điều động tăng cường vào Đà Nẵng đều là những cán bộ, chiến sỹ có nhiều kinh nghiệm trong công tác dẫn đoàn.

20 xe mô tô được tăng cường vào Đà Nẵng. Ảnh: Dân trí

Kế hoạch dẫn đoàn nguyên thủ các quốc gia như Mỹ, Trung Quốc, Nga, Nhật… tại Đà Nẵng đã được phân công cụ thể, các phương án dẫn đoàn đã được lên kế hoạch. Lãnh đạo của 21 nền kinh tế APEC sẽ được lực lượng dẫn đoàn từ khi đáp chuyên cơ xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, dẫn đoàn về khách sạn và di chuyển tới các điểm làm việc.

12 ô tô của CSGT Hà Nội được tăng cường vào Đà Nẵng. Ảnh: Dân trí

Trước đó, Cục cảnh sát giao thông, Bộ Công an đã huy động hơn 800 cán bộ, chiến sĩ CSGT, cùng hàng trăm phương tiện, công cụ, thiết bị kỹ thuật hỗ trợ để đảm bảo giao thông, an ninh cho Đà Nẵng trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Dàn mô tô hiện đại được sử dụng để phục vụ dẫn đoàn lãnh đạo 21 nền kinh tế dự APEC tại Đà Nẵng. Ảnh: Dân trí

Theo kế hoạch, lực lượng CSGT Hà Nội sẽ có mặt tại Đà Nẵng trong hơn 1 tháng, bắt đầu làm nhiệm vụ từ ngày 11/10 và kéo dài đến ngày 13/11/2017.

Tuần lễ Cấp cao APEC diễn ra tại TP Đà Nẵng từ ngày 6 - 11/11/2017. Dự kiến, lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước, trong đó có lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu khu vực và quốc tế, đại diện các tổ chức quốc tế có uy tín sẽ đến tham dự các hoạt động trong dịp này.

Với tư cách nước chủ nhà APEC 2017, Việt Nam đã và đang phối hợp chặt chẽ với các nền kinh tế thành viên, thúc đẩy sự phát triển thành công của APEC, tổ chức hơn 200 hội nghị, đạt những kết quả quan trọng trong nhiều vấn đề.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news