Tin mới

Hà Nội kiên quyết xử phạt xe bỏ rơi khách ở bến Mỹ Đình

Thứ bảy, 31/12/2016, 14:07 (GMT+7)

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vẫn kiên quyết giữ nguyên quy định phân luồng, chuyển tuyến, mặc cho hàng loạt nhà xe ở bến Mỹ Đình đồng loạt từ chối khách để phản đối.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vẫn kiên quyết giữ nguyên quy định phân luồng, chuyển tuyến, mặc cho hàng loạt nhà xe ở bến Mỹ Đình đồng loạt từ chối khách để phản đối.

Tri thức trực tuyến đưa tin cho biết trước tình trạng  hành khách tiếp tục đổ về bến Mỹ Đình bắt xe về quê, nhưng các tuyến Mỹ Đình - Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình vẫn từ chối phục vụ hành khách, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vẫn kiên quyết giữ nguyên quy định phân luồng, tiến hành tước phù hiệu xe bị bỏ rơi khách ở bến Mỹ Đình. 

Hà Nội kiên quyết xử phạt xe bỏ rơi khách ở bến Mỹ Đình. Ảnh: Vietnamnet

Chia sẻ trên Vietnamnet, Giám đốc bến xe khách Mỹ Đình, ông Nguyễn Như Trúc cho biết lượng hành khách dồn về bến xe tập trung chủ yếu từ sáng sớm.

Do các nhà xe thuộc diện điều chuyển tiếp tục từ chối phục vụ nên Hà Nội đã bố trí sẵn 30 chuyến xe bus để phục vụ hành khách đi lại thuận tiện.Cũng theo đó, những nhà xe từ chối phục vụ xe được bến xe tập hợp và báo cáo Sở GTVT Hà Nội xử lý theo quy định của pháp luật. 

Chia sẻ trên Tri thức trực tuyến, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, khẳng định sau khi nắm bắt được thông tin, sở đã nhanh chóng chỉ đạo, yêu cầu bến xe Mỹ Đình tuyên truyền cho các nhà xe quay trở lại phục vụ hành khách.

Sở cũng yêu cầu bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm, cần bố trí xe hỗ trợ bến Mỹ Đình để người dân về quê nghỉ Tết Dương lịch.

"Chúng tôi quyết định giữ nguyên phương án điều chuyển như công văn trước đó đã ban hành. Phương án này đã được UBND Hà Nội và các ban, ngành thông qua. Mục đích của việc phân lại luồng tuyến là giảm ùn tắc, Tai nạn giao thông trên địa bàn Hà Nội. Chúng tôi cương quyết trong việc áp dụng quy định này", ông Viện nói.

Cũng theo đó, trước mắt bến xe Mỹ Đình sẽ sử dụng bus miễn phí để chở hàng hóa và hành khách về bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm. Giám đốc Sở GTVT cũng khẳng định sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những nhà xe không thực hiện việc điều chuyển theo đúng kế hoạch.

"Chúng tôi kiên quyết thu phù hiệu một tháng đối với các nhà xe không chở khách. Chủ tịch UBND Hà Nội đã giao cho Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng giám sát, điều tra làm rõ những người đứng đầu gây rối trật tự", ông Viện nói thêm.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo công an TP và các lực lượng liên quan có giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại các bến xe.

Việc giải quyết, sắp xếp xe khách về đúng luồng tuyến theo quy hoạch nhằm đảm bảo lợi ích chung, chống ùn tắc giao thông cho thành phố. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phân luồng